กกต.หวังเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 ลำพูน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 80

ภูมิภาค
26 ส.ค. 55
09:24
9
Logo Thai PBS
กกต.หวังเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 ลำพูน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 80

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต 2 แทนนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิตเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กรรมการการเลือกตั้งหวังว่า ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเกินร้อยละ 80 ขึ้นไป

นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งได้ตรวจหน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต 2 แทนนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิต ซึ่งถือว่าภาพรวมในวันนี้ ( 26 ส.ค.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ส่วนการหาเสียงของผู้สมัครที่ผานมาไม่ได้มีการกระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย และ ไม่ได้ใช้อำนาจของผู้อิทธิพลเข้ามาแทรกแซง

ทั้งนี้นายประพันธ์ ยังคงเป็นห่วงสภาพอากาศที่หากมีฝนตกในช่วงบ่ายนี้จะส่งให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าตามที่ กกต. คาดหวังไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิร้อยละ 80 นอกจากนี้ในเวลาช่วงนี้อยู่ในช่วงของการเก็บลำไย เกรงว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิได้ทันเวลา

นายประพันธ์ ยืนยันว่า เรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้มีการร้องเรียนเข้ามา แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่วางตัวให้เป็นกลาง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจับกุมผู้หญิงพร้อมธนบัตร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนขยายผลว่า มีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ครั้งนี้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง