"เฟเดอเรอร์" พอใจผลงานปีนี้-ประเดิมรอบแรกยูเอสโอเพ่นคืนนี้

กีฬา
27 ส.ค. 55
12:22
8
Logo Thai PBS
"เฟเดอเรอร์" พอใจผลงานปีนี้-ประเดิมรอบแรกยูเอสโอเพ่นคืนนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอมรับว่า พอใจกับผลงานที่ผ่านมาของตัวเอง ก่อนที่จะลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 6 ในคืนนี้ ( 27 ส.ค.)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์วิมเบิลดันในปีนี้ และ เป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมป์ 17 รายการให้สัมภาษณ์ก่อนที่ยูเอสโอเพ่น แกรนด์สแลมป์รายการสุดท้ายของปีจะเปิดฉากในคืนนี้ ( 27 ส.ค.) โดยเฟดเอ็กซ์บอกว่า ที่ผ่านมาเขารู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองที่สามารถยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกคืนมาได้สำเร็จ แม้ว่ายูเอส โอเพ่น เมื่อปีก่อนเขาจะเป็นฝ่ายแพ้โนวัค ยอโควิช ในรอบตัดเชือกก็ตาม สำหรับการจับสลากประกบคู่ยูเอสโอเพ่น เฟเดอเรอร์ อยู่ในสายบนและรอบตัดเชือกมีโอกาสพบกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ คู่ปรับเก่าในรอบชิงเหรียญทองโอลิมปิก และ รอบชิงวิมเบิลดัน ในปีนี้

ส่วนรอบแรกคืนนี้ เฟดเอ็กซ์ จะพบกับโดนัลด์ ยัง จากสหรัฐ และ เมอร์เรย์ พบกับ อเล็กซ์ โดลโกโปลอฟ จากรัสเซีย ขณะที่ยอโควิช แชมป์เก่า จะพบกับ เปาโล โลเรนซี่ จากอิตาลีในวันถัดไป

ขณะเดียวกันซันเดย์ไทม์ สื่อประเทศออสเตรเลีย รายงานว่า บรรดานักเทนนิสชื่อดังนำโดย เฟเดอเรอร์ ประธานสภานักเทนนิสเอทีพีอาจทำการประท้วงไม่ลงแข่งขันแกรนด์สแลมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า เนื่องจากต้องการเรียกร้องให้มีการเพิ่มเงินรางวัล ซึ่งเวลานี้ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมป์ซึ่งนักเทนนิสที่ตกรอบแรกจะได้เงินรางวัลน้อยที่สุดคือประมาณ 14,000 ปอนด์

นอกจากนี้ แอนดี้ ร็อดดิก ยังได้เปรียบเทียบเหตุผลของการเพิ่มเงินรางวัล เพราะเมื่อเทียบการแข่งขันอาชีพระหว่างเทนนิส กับ กอล์ฟ ปรากฏว่านักกอล์ฟที่ได้แชมป์พีจีเอทัวร์ในรายการใหญ่ 1 รายการจะได้เงินรางวัลสูงถึง 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐผิดกับนักเทนนิสมือระดับต้น ๆ ของโลกบางคนอาจได้เงินรางวัลรวมตลอดการเล่นอาชีพทั้งชีวิตเพียง 14 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง