บริษัทเกาหลีฟ้องนายกสมาคมฟุตบอล กล่าวหาฉ้อโกง หลังบริษัทเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคม

กีฬา
27 ส.ค. 55
12:25
7
Logo Thai PBS
บริษัทเกาหลีฟ้องนายกสมาคมฟุตบอล กล่าวหาฉ้อโกง หลังบริษัทเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคม

บริษัทแดอันซึ่งเป็นบริษัทที่เข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ออกมากล่าวหาว่าสมาคมฟุตบอลร่วมกันฉ้อโกง จึงได้ทำการฟ้องร้องต่อศาล ขณะที่นายวรวีร์ นายกสมาคมฟุตบอลออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม คาด อาจเป็นการกลั่นแกล้งทำลายชื่อเสียง

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมทนายที่ได้รับมอบหมายจากบริษัท แดอัน 21 ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้ทำข้อตกลงในการดูแลสิทธิประโยชน์ ภาพลักษณ์ให้กับสมาคมฟุตบอลเมื่อปี 2550 ด้วยจำนวนเงิน 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นเวลา 4 ปี โดยจ่ายปีละ 6 แสนเหรียญสหรัฐ โดยฟ้องคดีอาญาฐานฉ้อโกง และสมาคมฟุตบอลเป็นจำเลยที่ 1 ส่วนนายวรวีร์ มะกูดี เป็นจำเลยที่ 2 ซึ่งการยื่นฟ้องร้องต่อศาลครั้งนี้เนื่องจากกล่าวหานายวรวีร์ได้บังคับให้บริษัทแดอัน โอนเงินให้ตนเอง

ขณะที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลหลังจากได้รับฟังข้อกล่าวหาที่ฟ้องร้องต่อสมาคมได้ให้สัมภาษณ์ว่าอาจโดนกลั่นแกล้ง และจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการฟ้องร้องกลับ ส่วนเรื่องเงินที่บริษัทแดอัน 21 อ้างว่าโอนมาให้ยืนยันว่าไม่มี

ศาลจะเรียกโจกย์และจำเลยเข้ามาสอบสวนในวันที่ 12 พฤศจิกายนในวันที่ 09.00 น. นอกจากนั้นนายวรวีร์ เตรียมที่จะต้องเข้าไปชี้แจงเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษีของสมาคมฟุตบอลกับคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ โดยนายวรวีร์จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตนเองในวันพฤหัสบดี (30ส.ค.55)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง