สมาร์ทโฟนร่วมมือค่ายนิตยสารชั้นนำเพิ่มช่องทาง "นักอ่าน" เข้าถึงอีแมกกาซีนมากขึ้น

Logo Thai PBS
สมาร์ทโฟนร่วมมือค่ายนิตยสารชั้นนำเพิ่มช่องทาง "นักอ่าน" เข้าถึงอีแมกกาซีนมากขึ้น

ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่เพิ่มช่องทางให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงนิตยสารยอดนิยมมากขึ้น โดยจับมือกับค่ายหนังสือชั้นนำเพื่อรองรับความต้องการของผู้อ่านที่ต้องการดาวน์โหลด

จากสถานการณ์ตลาดของสมาร์ทโฟนโตเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้พฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคเปลี่ยนไป  โดยเฉพาะการอ่านหนังสือผ่านโทรศัพท์ หรือ แท็บเล็ตที่มีคนใช้บริการมากขึ้น ทำให้ นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล เอไอเอส มองว่า จากการที่บริษัทได้เปิดบริการดาวน์โหลดหนังสือและนิตยสารมานาน 1 ปี นั้น ได้ผลตอบรับดี โดยมียอดดาวน์โหลดหนังสือ 2.6 ล้านเล่ม และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยคาดว่า ในปีหน้าจะสามารถเติบโตได้อีก 1 เท่าตัว ทำให้ทางบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มาต่อยอดเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการอ่านของผู้บริโภคที่นิยมอ่านนิตยสาร และ ต้องการครองตลอดหนังสือออนไลน์ด้วย

 
ขณะที่ นายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เชื่อว่า โลกการสื่อสารในปัจจุบันนั้นเป็นโลกดิจิตอล ทำให้สื่อสิ่งพิมพ์ทั่วโลก ต้องปรับตัวให้อยู่รอดตามเทคโนโลยี และพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป เพื่อตอบโจทย์ผู้อ่าน และด้วยเหตุนี้ จึงนำนิตยสารที่ผู้อ่านนิยม 7 เล่ม ซึ่งประกอบด้วย นิตยสารตกแต่งบ้าน,นิตยสารผู้ชาย-ผู้หญิง,นิตยสารรถ  และเทคโนโลยี มาร่วมมือกับค่ายมือถือ ในการเพิ่มช่องทางการกระจายเนื้อหาอีกช่องทางหนึ่ง โดยข้อดี คือ สามารถเพิ่มเนื้อหาได้อย่างไม่จำกัด และมีภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงร่วมด้วย
 
"คนไทยมีนิสัยชอบอ่านนิตยสารเป็นต้นทุนอยู่แล้ว และต้องการเพิ่มช่องทางการอ่านนิตยสารให้แก่วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมการเสพสื่อผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น" นายก้องเกียรติ กล่าวยืนยัน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง