จนท.เร่งตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบก่อเหตุรุนแรง 4 จังหวัดใต้เกือบ 100 จุด

ภูมิภาค
31 ส.ค. 55
06:12
44
Logo Thai PBS
 จนท.เร่งตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบก่อเหตุรุนแรง 4 จังหวัดใต้เกือบ 100 จุด

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบก่อเหตุความรุนแรงครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมแล้วเกือบ 100 จุด ตั้งแต่เมื่อคืนจนกระทั่งถึงในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยในแต่ละจุดมีการติดธงชาติมาเลเซีย ในลักษณะแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบป้ายข้อความของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บนทางหลวงหมายสาย 418 เส้นทางเข้าตัวเมืองยะลา นอกจากนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัย และธงชาติมาเลเซีย กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ของอำเภอยะหา อำเภอบันนังสตา และอำเภอเมือง จังหวัดยะลา รวมทั้งหมด 6 จุด

โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ลักลอบติดธงมาเลเซีย และลอบวางวัตถุต้องสงสัยใน 12 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส รวมเกือบ 40 จุด โดยลอบวางระเบิดที่อำเภอยี่งอ 2 จุด อำเภอตากใบ 10 จุด อำเภอจะแนะ 3 จุด อำเภอเมือง 2 จุด อำเภอบาเจาะ 2 จุด อำเภอสุไหงปาดี 8 จุด อำเภอศรีสาคร 8 จุด  อำเภอระแงะ 8 จุด อำเภอแว้ง 1 จุด และ อำเภอสุไหงโกลก 1 จุด

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี พบการก่อเหตุโดยเฉพาะในอำเภอเมืองกว่า 30 จุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการก่อกวน ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า มีการก่อเหตุขึ้นที่อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จำนวน 15 จุด ส่วนใหญ่เป็นการลอบวางระเบิดขนาดเล็ก และระเบิดเพื่อให้เกิดเสียงดัง โดยในเกือบทุกจุดมีการนำธงชาติมาเลเซียมาติดไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง