แม่ทัพภาค 4 ยันสถานการณ์ใต้ไม่กระทบสัมพันธ์ไทย-มาเล

ภูมิภาค
2 ก.ย. 55
03:07
43
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 4 ยันสถานการณ์ใต้ไม่กระทบสัมพันธ์ไทย-มาเล

แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ เหตุความไม่สงบใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่มใหม่เท่านั้น ยืนยันสัมพันธ์ ไทย-มาเล เป็นปกติ ด้านผู้นำฝ่ายค้านลงพื้นที่ไปปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวในจังหวัดยะลา ต้องการให้รัฐบาลจริงใจในการแก้ปัญหาภาคใต้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อเป็นประธานในพิธีฝังลูกนิมิต ที่วัดคลองทรายใน ตำบลยุโป อำเภอเมือง โดยหลังเสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว ผู้นำฝ่ายค้าน ได้สะท้อนถึงแนวทางการแก้ปัญหาในภาคใต้ว่า รัฐบาลควรมีความจริงใจในการแก้ปัญหา และผู้นำรัฐบาลควรลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญกำลังให้ประชาชนและกำลังที่ปฎิบัติภาระกิจอยู่

ที่ผ่านมารัฐบาลใช้วิธีแก้ปัญหา ด้วยการจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หากไม่เป็นผลรัฐบาลควรใช้นโยบายโครงสร้างกฏหมาย ศอ.บต.เป็นแนวทางแก้ปัญหาดีที่สุด เนื่องจากทุกฝ่ายยอมรับ ไม่ควรสร้างกลไก และเงื่อนไขในพื้นที่เพิ่มขึ้น

ด้าน พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ เหตุความไม่สงบในพื้นที่ เป็นเพียงกลุ่มแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาปฎิบัติการแทนแนวร่วมรุ่นเก่า เพื่อต้องการแสดงศักยภาพโชว์ผลงานเท่านั้น

ส่วนกรณีธงชาติประเทศมาเลเซีย ที่นำมาติดตั้งในจุดที่ก่อเหตุ ทางการไทยเข้าใจเรื่องนี้ดีว่า ประเทศมาเลเซียไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนความสัมพันธ์ทั้ง 2 ประเทศยังเป็นมิตรกันไม่มีความขัดแย้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง