กลุ่มนปช.จัดงานรำลึกครบรอบ 6 ปีเหตุการณ์รัฐประหาร

การเมือง
15 ก.ย. 55
13:44
34
Logo Thai PBS
กลุ่มนปช.จัดงานรำลึกครบรอบ 6 ปีเหตุการณ์รัฐประหาร

กลุ่มนปช.จัดงานรำลึกครบรอบ 6 ปีเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49 โดยแกนนำ นปช. ขอให้ประชาชนรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่จะพบกับเหตุรัฐประหาร พร้อมสะท้อนการต่อต้านผลพวงรัฐประหาร ผ่านการรวบรวมรายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และแก้ไขรัฐธรรมนูญ

งานรำลึกเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49 ครบรอบ 6 ปี ในวันนี้(15 ก.ย.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. วางกรอบการจัดงานจะเป็นการแสดงออกถึงสัญญลักษณ์การต่อต้านรัฐประหารทุกรูป แบบ ไม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอีก โดยจะรณรงค์ต่อต้านผลพวงของเหตุรัฐประหาร ผ่านกิจกรรมการลงชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ การลงรายชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการสลายการชุมนุมทางการเมืองบริเวณแยกราชประสงค์ที่เชื่อว่าเป็นการ กระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ

ส่วนกิจกรรมบนเวทีแกนนำ นปช. จะขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงค่ำนี้ รวมถึงนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายนปช. ที่จะชี้แจงความคืบหน้าของคดีศาลอาญาระหว่างประเทศ ขณะที่ไม่มีกำหนดการชัดเจนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะร่วมวิดีโอลิ้งค์ในครั้งนี้

ขณะที่ตลอดการชุมนุมตำรวจกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่การชุมนุม โดยวางกำลังทั้งหมดกว่า 1,300 นาย กระจายตามจุดเข้า-ออก มีทั้งชุดควบคุมฝูงชน ชุดจู่โจม ตำรวจจราจร และตำรวจในพื้นที่ พร้อมทั้งเฝ้าระวังจุดเสี่ยงอาคารสูง และตรวจอาวุธบุคคลที่ผ่านเข้าออก นอกจากนี้ยังดูแลการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินกลางมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย และต่อเนื่องไปยังสะพานพระปิ่นเกล้า รวมทั้งบริเวณใกล้เคียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง