มวลน้ำจาก จ.สุโขทัย ส่งผลให้ 3 อำเภอใน จ.พิษณุโลก น้ำท่วมสูงขึ้น

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
14:15
51
Logo Thai PBS
มวลน้ำจาก จ.สุโขทัย ส่งผลให้ 3 อำเภอใน จ.พิษณุโลก น้ำท่วมสูงขึ้น

ฝนที่ตกหนักในภาคตะวันออก ทำให้เกิดน้ำป่าและน้ำท่วมที่ลุ่มในหลายจุด ขณะที่มวลน้ำที่ไหลมาจาก จ.สุโขทัย ส่งผลให้น้ำที่ท่วมใน 3 อำเภอของ จ.พิษณุโลก มีปริมาณเพิ่มขึ้น

มวลน้ำที่ไหลมาจาก จ.สุโขทัย 340 ลบ.ม./วินาที ที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ส่งผลให้น้ำที่ท่วม อ.บางระกำ พรหมพิราม และ อ.เมือง สูงขึ้น ทางจังหวัดต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำยมที่ไหลผ่านและอาจล้นตลิ่งในอีก 1-2 วันนี้

น้ำจากตอนบนที่เดินทางมายังพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเสริมแนวคันดินที่ ต.บ้านแก่ง อ.เมืองนครสวรรค์ หลังคันดินริมคลองสาขาแม่น้ำปิงพังลง ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่เกษตร

น้ำในแม่น้ำวังที่ท่วม ถ.บ้านท่าใหม่-บ้านท่าหลวง ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง และ ถ.พหลโยธินสายลำปาง-ตาก ต.เถินบุรี ยังไม่ลดลง รถไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำวังยังสูง

ภาคกลาง ปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่ จ.อ่างทองเริ่มลดลง แต่มีการประกาศเตือนเฝ้าระวังน้ำระลอกสองจากภาคเหนือ ทำให้ชาวบ้านนอกแนวคันกั้นน้ำ ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย ต่างเตรียมเรือไว้รับมือน้ำท่วม

ภาคตะวันออกยังมีฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำป่าเข้าท่วมหลายหมู่บ้านใน ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตลอดจนพื้นที่เกษตร อ.อรัญประเทศ และมีแนวโน้มเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจตลาดโรงเกลือ และตลาดอรัญประเทศด้วย

นอกจากนี้ ฝนที่ตกต่อเนื่องยังทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ล้นตลิ่งเข้าท่วมที่ลุ่มใน อ.กบินทร์บุรี เช่น โรงเรียนเทศบาล 2 เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ ระดับน้ำสูง 30-50 ซม. หลังจาก 3 วันก่อน ได้เข้าท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลต.กบินทร์

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกต่อเนื่องเช่นกัน ทำให้น้ำล้นคันกั้นน้ำ บริเวณฝายน้ำจันทร์ ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย และกัดเซาะแนวป้องกันตลิ่งเสียหาย

และในภาคใต้ หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะ จ.ระนอง พื้นที่เชิงเขาต้องเฝ้าระวังดินถล่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง