จนท.ยังคุมเพลิง เหตุไฟไหม้โกดังมันสำปะหลังโคราช ไม่ให้ลุกลาม

สังคม
18 ก.ย. 55
07:11
59
Logo Thai PBS
 จนท.ยังคุมเพลิง เหตุไฟไหม้โกดังมันสำปะหลังโคราช ไม่ให้ลุกลาม

เจ้าหน้าที่ยังควบคุมเพลิงภายในโกดังเก็บมันสำปะหลัง ภายในต.หนองบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยโกดังแห่งนี้มีการตรวจสอบพบการทุจริตนำดินร่วนมาปลอมปน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงพยายามฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้มันสำปะหลังเส้น ที่เก็บในโกดังเก็บสินค้า ซี เอส ปาร์ค ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อควบคุมไม่ให้ลุกลาม หลังเกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ ยังคงมีกลุ่มควันลอยออกมาจากโกดังตลอดเวลา ตรวจสอบพบว่าจุดต้นเพลิง อยู่ลึกเข้าไปในโกดังเกือบ 100 เมตร ประกอบกับภายในโกดังมีมันเส้นกว่า 10,000 ตัน ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้

นอกจากนี้ ไฟที่ลุกไหม้มันทำให้เกิดกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนใกล้เคียง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานขอทุบโกดัง เพื่อนำรถเข้าไปดับไฟด้านใน ตรวจสอบเบื้องต้น นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า โกดังดังกล่าวเป็นของนายธิติศักดิ์ เกิดทวี ซึ่งขอเช่าโกดังเพื่อเก็บมันสำปะหลัง ในโครงการรับจำนำฤดูกาลผลิตปี 2552 ถึง 2553 แต่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธุ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพานิชย์เข้าตรวจสอบ พบว่า มันสำปะหลังที่เก็บอยู่ในโกดัง มีลักษณะคล้ายนำดินร่วนมาปลอมปน จึงสั่งอายัดมันสำปะหลังทั้งหมดกว่า 10,000 ตัน เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ แต่ยังไม่มีการรายงานผลการตรวจสอบออกมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง