"สเปน" ลุ้นนาดาลลงเล่นเดวิสคัพรอบชิง

กีฬา
18 ก.ย. 55
07:50
34
Logo Thai PBS
"สเปน" ลุ้นนาดาลลงเล่นเดวิสคัพรอบชิง

ทีมเดวิสคัพของสเปน ยังหวังว่าราฟาเอล นาดาล จะหายจากอาการบาดเจ็บเพื่อกลับมาช่วยทีมในรอบชิงชนะเลิศกับสาธารณรัฐเช็กได้ทัน

หลังจากที่ทีมเดวิสคัพสเปนเอาชนะสหรัฐอเมริกา ไปได้ 3-1 คู่ ในรอบรองชนะเลิศเวิลด์กรุ๊ป ทำให้สเปนแชมป์เก่าได้ผ่านเข้ารอบชิงเป็นปีที่ 4 จาก 5 ปีหลังสุด ซึ่งดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลก และเป็นมือ 1 ของสเปนในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมาหวังว่าอาการขาดเจ็บที่หัวเข่าของนาดาลจะดีขึ้น เพราะนาดาลเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม

ส่วนอเล็กซ์ คอร์เรตยา กับตันทีมเดวิสคัพสเปน กล่าวว่า จะเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดมาติดทีม และเขาคาดหวังในตัวของนักเทนนิสทุกคนรวมไปถึง ราฟาเอล นาดาลด้วย รอบชิงชนะเลิศเดวิสคัพปีนี้จะแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน โดยสเปนจะเข้าไปเจอกับสาธารณรัฐเช็กที่เอาชนะอาร์เจนตินา รองแชมป์เก่ามา 3-2 คู่ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ สาธารณรัฐเช็กเช็กจะได้เล่นในฐานะเจ้าถิ่น แต่ยังไม่มีการระบุชนิดของคอร์ตที่ใช้ในแข่งขันแต่อย่างใด

ส่วนที่ประเทศอาร์เจนติน่ามีนักเทนนิสรายหนึ่งสร้างความประหลาดใจด้วยการลงทะเบียนเป็นนักเทนนิสเพื่อลงแข่งขันรายการอย่างเป็นทางการของโลก ที่น่าแปลกใจคือนายอาร์ติน เอลมายาน นักเทนนิสคนนี้มีอายุถึง 95 ปี ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเทนนิสอายุมากที่สุดในโลก ซึ่งเขาจะลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับภูมิภาคของประเทศ

สำหรับการแข่งขันเทนนิสรายการระดับภูมิภาคของอาร์เจนติน่ามีกำหนดรุ่นอายุมากที่สุดคือรุ่น 85 ปี ขึ้นไป และเอลมายาน กล่าวว่า ปีที่แล้วเขาเคยได้รองแชมป์มาแล้ว 2 รายการโดยที่ผ่านมาเขาไม่เคยเล่นเทนนิสมาก่อนเลย และเพิ่งมาฝึกฝนเทนนิสอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีที่แล้วนี่เอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง