กรมอุตุฯเผยตอนบนของประเทศฝนลดลง

สังคม
22 ก.ย. 55
06:12
23
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเผยตอนบนของประเทศฝนลดลง

จนถึงขณะนี้ยังมีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมใน 14 จังหวัดทั้งภาคเหนือ และภาคกลาง โดยกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าตอนบนของประเทศจะมีฝนลดลง โดยยังมีฝนตกหนักบางแห่ง และฝนกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่

ฝนที่ลดลงทางตอนบนของประเทศเป็นเพราะร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีกำลังอ่อนลง โดยภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 40 ของพื้นที่ ภาคใต้ทั้งฝั่งอันดามัน และอ่าวไทย ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยายังรายงานถึงทิศทางของพายุโซนร้อน "เจอลาวัต" ที่อยู่บริเวณทิศตะวันออกของฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะลูซอน ของฟิลิปปินส์ ในวันที่ 27 กันยายน โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมยังมีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมใน 14 จังหวัด คือชัยภูมิ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ พิจิตร นครสวรรค์ นครนายก สุพรรณบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปราจีนบุรี สระแก้ว และนครปฐม มีผู้ประสบภัยกว่า 65,000 ครัวเรือน 160,000 คน โดยสามารถติดตามสถานการณ์ได้จากเว็บไซต์ www.waterforthai.com และแจ้งเหตุ หรือขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง