ปชช.บางระกำ พิษณุโลก อพยพออกจากพื้นที่แล้ว หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ภูมิภาค
22 ก.ย. 55
07:27
30
Logo Thai PBS
ปชช.บางระกำ พิษณุโลก อพยพออกจากพื้นที่แล้ว หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ฝนที่ตกหนักทั่วประเทศ ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายแห่งเพิ่มสูงขึ้น และเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะที่อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพออกจากพื้นที่ หลังระดับน้ำยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ชาวบ้านคุ้มแม่ย่า อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เร่งขนย้ายทรัพย์สินออกจากบ้านพัก และ รื้อถอนไม้บางส่วน เพื่อนำไปสร้างเพิงพักริมถนน หลังแม่น้ำยมเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้าน 22 ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดน้ำที่ท่วมในพื้นที่อ.บางระกำ ยังขยายวงกว้าง โดยระดับแม่น้ำยมด้านหลังที่ว่าการอำเภอบางระกำ วัดได้ 8 เมตร 50 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้อีก 20 เซนติเมตร ส่วนน้ำที่ไหลจากจ.สุโขทัยและจ.พิษณุโลก ส่งผลกระทบกับจังหวัดด้านล่าง อย่างจ.พิจิตร และนครสวรรค์ ซึ่งได้มีการประกาศเตือนผู้ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

หลายจังหวัดในภารคกลางยังคงได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่อง และการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มขึ้น 10 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านริมน้ำใน 6 อำเภอ ทางจังหวัดประกาศเตือนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และป่าสัก ให้ระวังระดับน้ำเพิ่มจากน้ำฝนตก โดยเฉพาะวันที่ 26 กันยายนนี้

ที่จ.อ่างทอง ชาวนาในตำบลป่างิ้ว อ.เมือง เร่งเก็บเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วม แต่ระดับน้ำที่สูงกว่า 1 เมตร ทำให้การเก็บเกี่ยวลำบาก จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออก และจ้างรถเกี่ยวขวเข้ามาเก็บเกี่ยว ขณะที่ระดับน้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้มีพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนในอ.ป่าโมก และอ.เมือง ได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 200 ครอบครัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง