กระทรวงพาณิชย์ เตรียมขยายเวลาร้านค้าถูกใจ

เศรษฐกิจ
25 ก.ย. 55
06:46
165
Logo Thai PBS
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมขยายเวลาร้านค้าถูกใจ

กระทรวงพาณิชย์เตรียมขยายเวลาร้านค้าถูกใจในโครงการโชว์ห่วยชาติ เนื่องจากโครงการจะสิ้นสุดในเดือนกันยายนนี้ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน แต่จากการสำรวจร้านค้าบางแห่งที่เข้าร่วมโครงการ ยังมีปัญหาการจัดส่งสินค้าล่าช้า และบางร้านยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างดูแลร้านวันละ 300 บาท

กระทรวงพาณิชย์เตรียมขยายเวลาร้านค้าถูกใจในโครงการโชว์ห่วยชาติ ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 จะสิ้นสุดในเดือนกันยายนนี้ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยใช้งบประมาณที่เหลือจากวงเงินเดิมที่ได้รับอนุมัติ 1,320 ล้านบาท และเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาในต้นเดือนหน้า ซึ่งโครงการร้านค้าถูกใจ จำหน่ายสินค้าราคาถูก 20 รายการ ซึ่งจากการสอบถามร้านค้าบางแห่ง พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เนื่องจากสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด หากรัฐบาลขยายโครงการนี้ออกไปจะทำให้ผู้มีรายได้น้อยได้ประโยชน์ แต่ควรปรับปรุงปัญหาในบางจุด โดยเจ้าของร้านโชว์ห่วยบางราย กล่าวว่า ต้องการให้กรมการค้าภายในเร่งจ่ายเงินค่าจ้างวันละ 300 บาทที่เป็นค่าดูแลสินค้าในโครงการร้านถูกใจ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้รับ หรือ บางร้านได้รับแล้วแต่ยังไม่ครบ

สำหรับสินค้าร้านถูกใจที่ประชาชนนิยมซื้อมากที่สุด คือ ข้าวสารขนาด 5 กิโลกรัมขององค์การคลังสินค้าจำหน่ายถุงละ 70 บาท ราคาถูกกว่าตลาด 40 บาท ส่วนสินค้าอื่น ได้แก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เฉลี่ยราคาถูกกว่าท้องตลาด 1-3 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง