"ประชา" คาดสาเหตุถูกประกบยิง มาจากเรื่องการเมือง

อาชญากรรม
11 พ.ค. 54
01:36
15
Logo Thai PBS
"ประชา" คาดสาเหตุถูกประกบยิง มาจากเรื่องการเมือง

นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ พรรคไทยรักไทย ที่ถูกคนร้ายลอบยิงบริเวณ ถนนสุขสวัสดิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งนายประชาเชื่อว่าสาเหตุมาจากเรื่องการเมือง และพอจะทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ หมายเลขทะเบียน ชฉ - 7777 กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์เงิน ซึ่งเป็นรถของนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย หลังถูกคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่รถ ที่นายประชาเป็นผู้ขับ จากการตรวจสอบที่กระจกรถด้านคนขับมีร่องรอยกระสุน 4 รูทำให้กระจกร้าวและแตก ส่วนที่บริเวณกระจกด้านซ้ายของรถ พบร่องรอยกระสุน 2 รู ซึ่งเชื่อว่ากระสุนน่าจะทะลุผ่านจากทางด้านขวา

หลังเกิดเหตุนายประชา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 1 แพทย์ทำการรักษาบาดแผลจากการถูกยิง ซึ่ง นพ.วัลลภ ยังตรง อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นผู้ที่คุยโทรศัพท์กับนายประชาก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที ได้เดินทางมาเยี่ยม และให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุนายประชาได้ส่งคนขับรถกลางทางเพื่อกลับบ้าน

จนเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ คือ ช่วงบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ พระประแดง ถนนสุขสวัสดิ์ มุ่งหน้าพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คนร้ายได้ยิงใส่รถด้านคนขับจำนวนหลายนัด ซึ่งจากการเอ็กซ์เรย์ของแพทย์ ขณะนี้นายประชาอาการปลอดภัย และ ไม่มีหัวกระสุนฝังในร่างกาย มีเพียงแผลจาการถูกยิงที่กระสุนทะลุผ่านผิวหนังบริเวณสะบักไหล่ซ้าย และ จากการที่ได้พูดคุยกับนายประชาเบื้องต้นเชื่อว่า สาเหตุมาจากเรื่องการเมือง

นพ.วัลลภ ยังระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นสัญญาณความรุนแรงในช่วงการเลือกตั้งครั้งใหม่ ซึ่งหลังนายประชาถูกยิง สมาชิกพรรคเพื่อไทยทราบข่าวมีการพูดถึง และ จะยังคงเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น และอาจนำไปพุดคุยกันในที่ประชุมพรรค ขณะที่บรรยากาศโรงพยาบาลตลอดทั้งคืนมีญาติของนายประชาสมาชิกพรรคเพื่อไทยบางส่วน รวมถึงกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง