ชาวนครนายก เรียกร้องรัฐเร่งซ่อมถนนชำรุด

ภูมิภาค
2 ต.ค. 55
02:44
211
Logo Thai PBS
ชาวนครนายก เรียกร้องรัฐเร่งซ่อมถนนชำรุด

ชาวบ้านในอำเภอเมืองนครนายก เรียกร้องให้ชลประทานจังหวัด เร่งแก้ปัญหา ถนนที่มีสภาพชำรุด ทรุดโทรมานานหลายปี ส่งผลให้ชาวบ้านต่างเดินทางด้วยความยากลำบาก

ชาวบ้านกว่า 300 คน จากหมู่ที่ 1,2,4,6,8  และ13 อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก รวมตัวได้นำรถบรรทุก 6 ล้อมาปิดถนนฝั่งขวาสาย 1 คลองเหมือง-เจดีย์ทอง ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองนครนายก พร้อมจุดไฟเผาโลงศพประท้วง เรียกร้องให้ชลประทานจังหวัด เร่งซ่อมแซมถนนที่มีสภาพชำรุดเสียหายตลอดทั้งสาย ระยะทางรวมกว่า 4 กิโลเมตร ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวกและเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาเป็นระยะวลานานหลายปี ซึ่งหลังการปิดถนนนานหลายชั่วโมง นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และนายประเสริฐ ศรีพนารัตนกุล นายอำเภอเมืองนครนายก ได้เดินทางมาเจรจากับชาวบ้าน พร้อมรับปากจะดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ทำให้ชาวบ้านพอใจและยอมสลายการชุมนุมในที่สุด

ด้านนายธนวัฒน์ ขยัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งเป็นแกนนำของชาวบ้านเปิดเผยว่า ถนนสายนี้ ชลประทานได้ให้ผู้รับเหมาสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 โดยมีสำนักงานก่อสร้าง5 (โครงการท่าด่าน) จังหวัดนครนายก เป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบในการทำถนนสายนี้ แต่ต่อมาได้ยกเลิกสัญญาจ้างกับบริษัทผู้รับเหมา และ ดำเนินการก่อสร้างถนนสายนี้เอง ซึ่งหลังจากเปิดใช้ได้ไม่นาน ถนนก็ชำรุดเสียหายจากรถบรรทุกที่ใช้ถนนสายนี้เป็นประจำ และไม่ได้เคยรับการซ่อมแซมแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง