จนท.พบเบาะแสแนวร่วมอาร์เคเคยิงเอ็ม 79 ใส่งานของดีเมืองบาเจาะจ.นราฯแล้ว

อาชญากรรม
2 ต.ค. 55
07:40
27
Logo Thai PBS
จนท.พบเบาะแสแนวร่วมอาร์เคเคยิงเอ็ม 79 ใส่งานของดีเมืองบาเจาะจ.นราฯแล้ว

เหตุยิงลูกระเบิดเอ็ม79 ใส่ในงานของดีเมืองบาเจาะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส รู้เบาะแสกลุ่มแนวร่วมที่ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสคนใหม่ เดินทางไปให้กำลังใจเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านร่มเกล้า ที่เกิดเหตุรถรับรถส่งนักเรียนถูกลอบวางระเบิด ทำให้เด็กนักเรียนบาดเจ็บ 2 คน

นายอภินันท์ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสคนใหม่ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนโรงเรียนบ้านร่มเกล้า ตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ที่อยู่ระหว่างสอบปลายภาคเรียน หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน รถรับส่งนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ถูกลอบวางระเบิด ทำให้มีนักเรียน 2 คน ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยทั้งที่โรงเรียนและระหว่างการเดินทางมาโรงเรียนเจ้าหน้าที่ยังคงจัดกำลังตามปกติ เนื่องจากเห็นว่าเหตุที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุมุ่งเน้นทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่พลาดไปถูกนักเรียนขณะที่เหตุยิงลูกระเบิดเอ็ม79 ใส่ในงานของดีเมืองบาเจาะ ที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หน่วยงานความมั่งคง ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวอยู่ที่บ้านบูกู อำเภอบาเจาะ โดยแนวร่วมกลุ่มนี้มีอยู่ประมาณ 4 คน และก่อเหตุในลักษณะเดียวกันบ่อยครั้ง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บ 20 คน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วเหลือเพียง 4 คน ที่ยังต้องนอกรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง