สภากทม.มีมติก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งฝั่งตะวันตกคาด 2 ปีเสร็จ

สังคม
3 ต.ค. 55
13:08
42
Logo Thai PBS
สภากทม.มีมติก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งฝั่งตะวันตกคาด 2 ปีเสร็จ

กรุงเทพมหานคร เรียกประชุม ผอ.ทั้ง 50 เขต เพื่อเตรียมรับมือกับฝนที่จะตกหนักปลายสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ ขณะที่ สภากรุงเทพมหานคร เห็นชอบให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำคลองศรีสำราญ คาดใช้เวลา 2 ปี ดำเนินโครงการ

ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร มีมติอนุมัติโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำคลองศรีสำราญ จากพุทธสาคร-คลองภาษีเจริญ ตามที่ มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสนอต่อที่ประชุม โดยจะก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่ง ทั้งในส่วนของ กทม.และจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยระบายน้ำจากถนนเพชรเกษม ถนนพุทธสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง ลงคลองภาษีเจริญ เป็นการช่วยลดผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนทั้งสองพื้นที่ และเป็นไปตามแผนการบริหารจัดการน้ำของ กทม.และรัฐบาล โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 190 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปลายปี 2555 และคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินงานประมาณ 2 ปี

ขณะเดียวกันได้มีการประชุมผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เพื่อเตรียมรับมือพายุโซนร้อนแกมี ที่จะทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ กทม.ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคมนี้ประมาณ 100 มิลลิเมตร ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นห่วงชุมชนนอกคันกั้นน้ำทั้งฝั่งตะวันออกและ 27 ชุมชนที่อยู่นอกเขตคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เตรียมบุคคลากรและอุปกรณ์ไว้ให้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการแก้ปัญหาจราจรในภาวะน้ำท่วมขัง สั่งให้สำนักเทศกิจจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่สำนักระบายน้ำ ได้จัดทำเว็บไซต์ www.dds.bangkok.go.th เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์พายุโซนร้อนแกมี และปริมาณน้ำในพื้นที่แต่ละแห่ง โดยสามารถเปิดดูข้อมูลได้ตั้งแต่วันนี้ (3 ต.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง