อุตุฯเตือน "อีสานล่าง-ตะวันออก" ได้รับอิทธิพลพายุ "แกมี" ก่อนภาคอื่น

สังคม
5 ต.ค. 55
07:04
44
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน "อีสานล่าง-ตะวันออก" ได้รับอิทธิพลพายุ "แกมี" ก่อนภาคอื่น

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนว่าอิทธิพลจากพายุโซนร้อน "แกมี" จะส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และ มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ในวันที่ 7-11 ต.ค.นี้ โดยพายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามในวันที่ 6-7 ต.ค.นี้

 

<"">
 
<"">

ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาทะเล กรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า พายุโซนร้อน "แกมี" ในทะเลจีนใต้ตอนกลางกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนข้างช้า คาดว่า จะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนามในคืนวันที่ 6 ต.ค. หรือ เช้าวันที่ 7 ต.ค.นี้ และคาดว่าแนวเมฆของพายุจะเคลื่อนตัวมาถึงประเทศไทยในช่วงสายของวันที่ 7 ต.ค.นี้ โดยจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกทั้งหมดมีฝนตกหนักมากในหลายพื้นที่ จากนั้น ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง และ ภาคใต้ตอนบน จะได้รับอิทธิพลจากพายุต่อไป

นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศให้เฝ้าระวังฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 7-11 ต.ค.นี้ ที่บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ตอนบน เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกติดต่อกันหลายวันอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้

ขณะนี้มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเกิดขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งจะพัฒนาตัวเป็นพายุต่อไป จึงต้องจับตาดูทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุลูกใหม่ว่าจะเคลื่อนตัวไปทางเหนือ หรือมาทางประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง