"ประชา" อ้างรู้ตัวล่วงหน้าถูกลอบยิง-ถูกตั้งค่าหัว 5 แสนบาท

อาชญากรรม
16 พ.ค. 54
15:17
14
Logo Thai PBS
"ประชา" อ้างรู้ตัวล่วงหน้าถูกลอบยิง-ถูกตั้งค่าหัว 5 แสนบาท

ในวันนี้นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดสมุทรปราการเปิดห้องพักให้ทีมข่าวไทยพีบีเอสสัมภาษณ์พิเศษที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังจากที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำเอกสารหลักฐานภาพวงจรปิด รวมถึงแผนผังขบวนการทีมมือปืนมาให้นายประชาดู ซึ่งนายประชา ยอมรับว่า รู้ตัวมาล่วงหน้า 2 เดือนว่า จะถูกลอบยิงและมีค่าหัวถึง 500,000 บาท ส่วนผู้บงการยืนยันว่าเป็นนักการเมืองในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการอย่างแน่นอน

จากข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ ยิ่งตอกย้ำว่า การสั่งฆ่านายประชาครั้งนี้มีปัจจัยมาจากเรื่องการเมืองล้วน ๆ เพราะขณะนี้การเลือกตั้งเป็นแบบเขตเดียวเบอร์เดียว และ เขาครองตำแหน่งนี้มาถึง 4 สมัย หากเขาเสียชีวิตก่อนที่จะมีการรับสมัครจะทำให้คนบงการตัดสินใจลงสมัคร และจะได้อานิสงส์จากชื่อเสียงของเขาด้วย

นอกจากการสืบสวนของตำรวจ นายประชา ยังมั่นใจว่า คนบงการต้องเป็นคนที่เขาสงสัยอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้าเกิดเหตุ มีการบอกผ่านคนรู้จักของนายประชามาแล้วถึง 4 ครั้ง และ ก่อนหน้านี้เคยถูกตั้งค่าหัวถึง 5 แสนบาทแต่มือปืนไม่รับงาน

จนถึงขณะนี้นายประชา ยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9 เพราะบาดแผลยังคงมีการอักเสบ และ ยังคงมีเศษกระสุนฝังอยู่บริเวณหลังถึง 13 แห่ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของตำรวจนอกเครื่องแบบ ซึ่งผู้ที่จะเข้าเยี่ยมต้องได้รับการอนุญาตจากนายประชาเท่านั้น แม้แต่สื่อมวลชนที่ยังคงต้องรอทำข่าวอยู่บริเวณหน้าลิฟต์เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง