กบอ.พร้อมรับมือ "พายุแกมี" มั่นใจปีนี้น้ำท่วมไม่รุนแรง

สังคม
6 ต.ค. 55
08:14
30
Logo Thai PBS
กบอ.พร้อมรับมือ "พายุแกมี" มั่นใจปีนี้น้ำท่วมไม่รุนแรง

คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมรับมือผลกระทบพายุแกมี โดยเฉพาะช่วง 8-9 ต.ค.นี้ และเชื่อมั่นว่าปีนี้สถานการณ์น้ำท่วมไม่รุนแรง โดยพร้อมบริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำและการระบายออกสู่ทะเล และแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในกทม.

นายรอยล จิตรดอน กรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย พร้อมด้วย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน และนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติชี้แจงในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า พายุแกมีจะเคลื่อนเข้าเวียดนามเป็นพายุโซนร้อนและสลายตัวในประเทศลาวก่อนเข้าสู่ไทย โดยช่วงที่พายุผ่านเข้าจังหวัดอุบลราชธานีจะรุนแรงไม่มาก แต่จะรุนแรงมากขึ้นในช่วงที่เข้าสู่อ่าวไทยระหว่าง 8-9 ต.ค.นี้

นอกจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังยืนยันภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในปีนี้ไม่น่ามีปัญหาเพราะอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่สามารถรองรับได้ และในส่วนกรุงเทพมหานครได้วางเครื่องผลักดันน้ำในจุดสำคัญ เน้นการระบายน้ำในจุดที่มีปัญหามากขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจร

ขณะที่นายรอยล จิตรดอน กรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย ย้ำว่า หลังจากนี้มีโอกาสเกิดพายุอีก แต่ชี้ชัดไม่ได้จะเข้าไทยหรือไม่ และโดยปกติฤดูฝนจะหมดในช่วงสัปดาห์ที่ 1 - 2 ของเดือนต.ค. แต่ปีนี้น่าจะล่าช้าไปถึงปลายเดือนต.ค. แต่เชื่อมั่นว่าปีนี้จะไม่มีผลกระทบน้ำท่วมรุนแรง เพราะไม่มีปัญหาน้ำเหนือหลาก และแม่เจ้าพระยาที่ผ่านกทม.ยังรองรับปริมาณน้ำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง