ทหารกองกำลังสุรนารีลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา สร้างความเข้าใจชาวบ้าน

ภูมิภาค
17 พ.ค. 54
14:35
11
Logo Thai PBS
ทหารกองกำลังสุรนารีลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา สร้างความเข้าใจชาวบ้าน

ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองกำลังสุรนารี ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านตามแนวชายแดน ด้านอำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ หลังสถานการณ์ชายแดนกลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันทหารไทยยังคงตรึงกำลังตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา และ มีความพร้อมตอบโต้ทันทีหากทหารกัมพูชารุกล้ำอธิปไตย

ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองกำลังสุรนารี ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านหนองคันนาหมู่ที่ 5 และ หมู่ที่ 8 ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ ถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทตาเมือนธม และ ปราสาทตาควาย ที่กลับเข้าสูภาวะปกติ และอนุญาตให้ชาวบ้านออกไปทำสวนทำไร่ได้  แต่ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันสายข่าวของกัมพูชาลักลอบเข้ามาหาข่าวในพื้นที่
 
ด้าน พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2  เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาจะสงบลง แต่การเสริมกำลังของทหารกัมพูชาเข้าประชิดชายแดนไทย บริเวณอำเภอกาบเชิง และ ด้านปราสาทตาควาย และ ตาเมือนธม จังหวัดสุรินทร์ ทำให้ต้องกำชับกำลังพลเพิ่มความระมัดระวังในการรักษาอธิปไตย และ หากทหารกัมพูชารุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ฝั่งไทยให้ตอบโต้ได้ทันที

ด้านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 4 จังหวัดศรีสะเกษ ได้กำชับให้ครูในพื้นที่ ที่โรงเรียนก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากเหตุปะทะกันของทหารทั่งสองฝ่าย เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนทราบถึงสถานการณ์ตามแนวชายแดนที่สงบ เพื่อให้นักเรียนกลับมาเรียนในวันพรุ่งนี้ได้ตามปกติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง