มาเลเซีย เตือนเที่ยวหญิงบริการ อ.เบตง ระวังติดเอดส์

ต่างประเทศ
9 ต.ค. 55
08:44
1,415
Logo Thai PBS
มาเลเซีย เตือนเที่ยวหญิงบริการ อ.เบตง ระวังติดเอดส์

สาธารณสุขอำเภอเบตง จังหวัดยะลา แนะนำให้นักท่องเที่ยวสวมยางถุงอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ หลังหนังสือพิมพ์ในประเทศมาเลเซีย รายงานผลการศึกษาองค์กรอิสลามในรัฐเปรัค ที่ระบุว่า ชายหนุ่มชาวมาเลเซียติดเชื้อ HIV เพิ่มมากขึ้น หลังมาท่องเที่ยวตามเมืองชายแดนประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ คอสโมของประเทศมาเลเซีย รายงานเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางองค์กรอิสลามรัฐเปรัค ได้ประกาศเตือนชายหนุ่มชาวมาเลเซีย การเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ HIV สูง เพราะผลการศึกษาพบว่า ชายหนุ่มชาวมาเลเซียที่เดินทางกลับจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ติดเชื้อ HIV เพิ่มขึ้น

นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง บอกว่า สาธารณสุขอำเภอเบตง มีมาตรการตรวจสุขภาพหญิงบริการปีละ 2 ครั้ง หากพบมีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือโรคเอดส์ ก็จะคัดแยกหญิงบริการกลุ่มนี้ออกมาเพื่อทำการรักษา และไม่ให้กลับมาขายบริการทางเพศอีก

สาธารณสุขอำเภอเบตง ยังประกาศเตือน หญิงบริการควรให้นักท่องเที่ยวสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพราะที่ผ่านมามีข้อมูล ทั้งนักท่องเที่ยว และหญิงขายบริการมักเมาสุรา จึงทำให้ไม่สวมถุงยางอนามัยเป็นสาเหตุให้ติดเชื้อ HIV เพราะฉะนั้นการเที่ยวหญิงบริการ ควรสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งเพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง