ตร.เผย กระสุนกว่าหมื่นลูกที่พบ เป็นของตร.ที่ถูกจับกุมฐานครอบครองอาวุธสงครามเมื่อปี 53

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
14:50
72
Logo Thai PBS
ตร.เผย กระสุนกว่าหมื่นลูกที่พบ เป็นของตร.ที่ถูกจับกุมฐานครอบครองอาวุธสงครามเมื่อปี 53

ตำรวจระบุเจ้าของอาวุธสงครามที่พบภายในห้องพักแฟลตเอื้ออาทร เป็นของจ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ข้อหาครอบครองอาวุธสงคราม โดยชุดสืบสวนเตรียมสอบปากคำผู้ต้องหา

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เจ้าของอาวุธสงครามที่พบในห้องพักแฟลตเอื้ออาทร ย่านคันนายาว เป็นของจ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตม์ โดยมีเอกสารสำคัญคือ เอกสารขออนุญาตนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งจ.ส.ต.ปริญญา ลงลายมือชื่อไว้ด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออายัดตัว ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในข้อหาครอบครองอาวุธสงคราม พร้อมเตรียมเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมในเรือนจำและแจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับจ.ส.ต.ปริญญาเป็นอดีตตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรคูคต จ.ปทุมธานี ถูกจับกุมเมื่อเดือนเมษายนปี 2553 หลังหลบหนีด่านตรวจบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้และมีระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 62 ลูก เมื่อมีการตรวจห้องพักและรถยนต์ยังพบอาวุธสงครามและกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยจ.ส.ต.ปริญญา ยอมรับว่า อาวุธสงครามทั้งหมดนั้นเป็นของตัวเองที่เตรียมส่งให้กับลูกค้า

ส่วนอาวุธสงครามที่พบเมื่อค่ำวานนี้ มีกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 รวมแล้วกว่า 10,000นัด ชิ้นส่วนอาวุธสงครามที่นำมาประกอบและใช้งานอีกจำนวนหนึ่ง  รวมถึงแมกกาซีน หรือซองกระสุนปืน อีก 100 กว่าชิ้น โดยห้องพักดังกล่าวมีชื่อนายบุญชู พุ่มเจริญ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งนายบุญชู ระบุว่า ได้มอบหมายให้คนสนิทดูแล เพื่อเปิดให้เช่า ทางตำรวจเตรียมเรียกผู้ดูแลมาสอบปากคำด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง