บรรยากาศกินเจทั่วประเทศคึกคัก นักท่องเที่ยว "มาเลย์-สิงคโปร์" แห่เดินทางเที่ยวภาคใต้

ภูมิภาค
15 ต.ค. 55
12:43
51
Logo Thai PBS
บรรยากาศกินเจทั่วประเทศคึกคัก นักท่องเที่ยว "มาเลย์-สิงคโปร์" แห่เดินทางเที่ยวภาคใต้

ชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศร่วมเทศกาลกินเจกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะภาคใต้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากส่งผลให้โรงแรมในตัวเมืองถูกจองเต็มแล้วทั้งหมด

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเดินทางเข้ามาร่วมเทศกาลกินเจ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กันเป็นจำนวนมาก โรงแรมทุกแห่งในตัวเมืองถูกจองเต็มแล้วทั้งหมดทำให้บริษัททัวร์บางราย ต้องพานักท่องเที่ยวไปพักโรงแรมรอบนอกเมืองแทน โดยมีเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกับจังหวัดยะลา และ ปัตตานี เจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยให้กับชาวไทยพุทธที่ออกไปทำบุญที่วัดเพื่อป้องกันเกิดเหตุร้าย ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ก็คึกคักไม่แพ้กันโดยเฉพาะร้านจำหน่ายอาหารเจ ในตลาดสดศิริวัฒนา ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างก็เดินทางไปเลือกซื้ออาหารเจกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่จังหวัดน่านมีการเปิดให้บริการอาหารเจแบบบุฟเพ่ ในราคาเพียง 15 บาท โดยเฉพาะศาลเจ้าปุงเถ่ากง ซึ่งเปิดให้กินเจ ฟรีตลอด 10 วันเช่นเดียวกับมูลนิธิมหาสารคามการกุศลจังหวัดมหาสารคาม นอกจากจะทำอาหารเจให้บริการแล้ว ยังเปิดให้ผู้สนใจสั่งอาหารเจปิ่นโตไปรับประทานที่บ้านได้ ตลอดช่วงเทศกาลอาหารเจ โดยราคาเพิ่มจากปีที่แล้วเล็กน้อย เนื่องจากพืชผักและวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น

ขณะที่สำนักงานการค้าภายในจังหวัดปทุมธานีได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงกินเจเช่นกัน ด้วยการแจกคูปองให้กับประชาชน ทุกคนที่เข้าไปซื้อผักสดและสินค้าอื่นๆในตลาดรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีมูลค่า 10 คนละ 2 ใบ ทั้งนี้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ในช่วงที่ผักขึ้นราคา โดยโครงการจะมีไปจนถึงวันที่ 24 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง