ตร.ประสานพม่า นำตัวชาวพม่าอดีตคนงานในไร่ “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” มาสอบปากคำ

อาชญากรรม
16 ต.ค. 55
06:25
79
Logo Thai PBS
ตร.ประสานพม่า นำตัวชาวพม่าอดีตคนงานในไร่ “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” มาสอบปากคำ

ตำรวจประสานกับเจ้าหน้าที่ทางการพม่า รวมทั้งแกนนำชาวกะเหรี่ยง เพื่อสอบปากคำอดีตคนงานชาวพม่าในไร่ของ “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ” ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของสองสามีภรรยาชาว จังหวัดเพชรบุรี

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนสอบปากคำนาย ทูนวิน อายุ 27 ปี อดีตคนงานชาวพม่า ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของสองสามีภรรยาชาวจังหวัดเพชรบุรี โดยนายทูนวินได้ชี้ให้พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ดูภาพของตนเอง ซึ่งได้เคยถ่ายรูปร่วมกับกลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งหมด รวมทั้งนายอีต้า เพื่อนชาวพม่าที่ถูกยิงเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นายทูนวิน เป็นพยานบุคคลสำคัญอีกหนึ่งคน ที่ได้ให้ปากคำเกี่ยวกับเบาะแสต่างๆ เกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมภายในไร่ของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ รวมถึงการสืบหาหลักฐานเกี่ยวกับการหายตัวไปของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาชาวจังหวัดเพชรบุรีที่หายตัวไปนานกว่า 3 ปี

ก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรท่าไม้รวก สืบทราบว่าชาวพม่า 2 คน ซึ่งเป็นพยานสำคัญในคดีนี้ได้เดินทางมาทำงานในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จึงเดินทางมาติดตามตัว โดยได้นำตัวแรงงานชาวพม่า ซึ่งเป็นญาติของแรงงานพม่าที่ถูกฆาตกรรมภายในไร่มาสอบปากคำเมื่อวานนี้ ก่อนจะได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และ เจ้าหน้าที่ทางการพม่า รวมทั้งแกนนำชาวกะเหรี่ยงหลายกลุ่ม ช่วยประสานงาน นำตัวนายทูนวิน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านโกกโก่ หมู่บ้านกระเหรี่ยง ฝั่งประเทศพม่า ตรงข้ามอำเภอแม่ระมาดจังหวัดตาก จนสามารถนำตัวมาให้ปากคำแก่ตำรวจได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง