ตร.เร่งตามผู้ร่วมก่อเหตุ ยิงผกก.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

อาชญากรรม
21 พ.ค. 54
15:55
83
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตามผู้ร่วมก่อเหตุ ยิงผกก.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

ตำรวจจับมือปืนที่ก่อเหตุยิงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ ที่เคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่นมาแล้วหลายคดี ผู้ต้องหารับสารภาพถูกว่า จ้างโดยนักการเมืองท้องถิ่นในราคา 100,000 บาท สำหรับประเด็นการสังหารตำรวจยืนยันเป็นเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

ปืนขนาดจุด 357 พร้อมเครื่องกระสุนขนาดจุด 38 จำนวน 17 นัด เป็นของกลางที่ถูกพบภายในกระเป๋าเดินทางของ นายสิมู จะหย่อ ชาวเขาเผ่ามูเซอ ผู้ต้องหาคดียิง พ.ต.อ.เกริกฤทธิ์  นิยมเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรงามจังหวัดกำแพงเพชร ขณะกำลังหลบหนีจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังจังหวัดเชียงราย โดยมีเป้าหมายเพื่อไปเตรียมตัวลงมือสังหารเป้าหมายรายต่อไปที่ถูกว่าจ้างมา

นายสิมู รับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากนายต่าย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในจังหวัดอุทัยธานีให้ยิงชายคนหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่า เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่โดยมีค่าตอบแทนจำนวน 100,000 บาท โดยนายสิมู บอกว่าใช้เวลาในการเฝ้าติตามเหยื่อพร้อมนายต่าย นานกว่า 20 วันจึงจะสบโอกาสลงมือ โดยได้รับเงินค่าจ้างจริงเพียง 60,000 บาท  หลังจากเสร็จงานนายต่าย ได้ขับรถไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะย้อนกลับมาที่อำเภอปางมะผ้าอีกครั้ง เพื่อรับงานสังหารเหยื่อรายใหม่

พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ประเด็นการสังหารเป็นเรื่องของความขัดแย้งเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่จังหวัดนครสวรรค์ และ อุทัยธานี ซึ่งนอกจากนายสิมู ที่เป็นมือปืนแล้วยังมีบุคคลสำคัญที่ตำรวจเร่งติดตามตัวอีก 2 คน คือ นายต่าย ซึ่งเป็นคนขับรถ ชี้เป้า จัดหาปืน และนายนิรันดร์ หรือ หมู พึ่งสำเภา ชาวอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีที่เป็นคนกลางในการติดต่อประสานงานทั้งหมดซึ่งตำรวจออกหมายจับแล้ว
 
พ.ต.อ.เกริกฤทธิ์ ถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจ่อยิงขณะรดน้ำต้นไม้อยู่ที่หน้าบ้านพักในจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงเช้ามือของวันที่ 19 เมษายน จากพยานหลักฐานมุ่งไปที่ปมขัดแย้งทางธุรกิจที่มีมาหลายครั้ง โดยโครงการที่เชื่อว่า เป็นชนวนเหตุคือโครงการก่อสร้างเขื่อนแนวกั้นตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยบริเวณใต้สะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่มีมูลค่ากว่า 290 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง