ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 5 รอบชิงชนะเลิศ วันนี้

กีฬา
21 ต.ค. 55
08:09
466
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 5 รอบชิงชนะเลิศ วันนี้

เจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 5 ที่จังหวัดศรีษะเกษ อำเภอราศีไศล เน้นการมีส่วนร่วมของเยาวชน โดยมีเป้าหมาย เพื่อสืบสานประเพณีเรือยาวของภาคอีสาน

การแข่งขันเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 5 ที่จังหวัดศรีษะเกษ อำเภอราศีไศล ซึ่งถือว่าเป็นสนามที่ 6 จากทั้งหมด 15 สนามประจำปีนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก แม้ว่าปริมาณน้ำของลำน้ำมูล ที่ใช้เป็นสนามแข่งขันจะน้อยกว่า การแข่งขันในทุกปี แต่ฝีพายก็ต่างขับเคี่ยวกันอย่างสนุกเร้าในกองเชียร์ ในทุกรอบของการแข่งขัน ซึ่งจุดที่น่าสนใจของเจ้าภาพ อำเภอราษีไศล คือการนำนักเรียนระดับ มัธยมปลาย จากโรงเรียนประจำตำบล มาทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันในทุกจุด เช่น จุดปล่อยตัว จุดประมวลผล รวมถึงการเป็นนักพากย์ โดยหวังว่าจะช่วยลดความผิดพลาดของการตัดสิน รวมถึงสร้างความมีส่วนร่วมของประเพณีแข่งขันเรือยาวบนแม่น้ำมูลให้กับเยาวชน ได้รักและหวงแหน การแข่งขันเรือยาวของอำเภอ ราษีไศล

ส่วนผลการแข่งขันที่น่าสนใจในประเภทเรือ ยาวใหญ่ 48-55 ฝีพาย รอบรองชนะเลิศ เรือจาก จังหวัดอุบลราชธานีเข้ารอบ จำนวน 3 ลำ การันตีการเข้ารอบชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเรือเทพอัมรินทร์วารี พบกับ เรือ นางคำปิว ส่วน และเรือนางคำเพลิน พบกับ เรือยุทธการนาวา จากชลบุรี ส่วนการถ่ายทอดสดศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำปี 5 รอบชิงชนะเลิศ วันนี้ (21 ต.ค.) จะเริ่มตั้งแต่ 14.05 นาทีเป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง