"เฉลิม" เตรียมเรียกดีเอสไอ-ป.ป.ง.สอบข้อเท็จจริงกรณีเงินไซฟ่อน 1.6 หมื่นล้าน

การเมือง
21 ต.ค. 55
11:53
33
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เตรียมเรียกดีเอสไอ-ป.ป.ง.สอบข้อเท็จจริงกรณีเงินไซฟ่อน 1.6 หมื่นล้าน

พรรคเพื่อไทยยืนยันในความเป็นเอกภาพต่อกรณีการเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันที่ 30 ตุลาคมนี้ ขณะเดียวกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ปคอป. แสดงความพร้อมกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมตรวจสอบการเปิดเวทีสานเสวนาสร้างความปรองดองที่จ.นครราชสีมา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ ปคอป. ยืนยันความพร้อมให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการเปิดเวทีสานเสวนาและปราศรัยทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วประเทศ เรื่องการสร้างความปรองดองและแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่จ.นครราชสีมา พร้อมระบุ นายอดิศร เพียงเกษ และนายสุธรรม แสงประทุม วิทยากรร่วมปราศรัยต่างมีความรู้ความสามารถและเหมาะสมแล้ว

โดยร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ จะเรียกประชุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้านบาท ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยืนยันข้อมูลเดิมว่า พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาให้ร้ายบุคคลในรัฐบาลด้วยข้อมูลเท็จ ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ล่าสุดผลการตรวจสอบโกดัง 440 แห่ง ยังไม่พบการกระทำผิด แต่ยังคงเหลือการสำรวจอีก 270 แห่ง ที่ยังต้องเร่งดำเนินการ

สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันอังคารที่ 30 ตุลาคมนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวยืนยันถึงเอกภาพของพรรคที่จะเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้อย่างเหมาะสม และไม่เกิดกรณีปัญหาเสียงแตกหรือความเห็นต่างจนถึงความขัดแย้งภายในพรรคแต่อย่างใด พร้อมกล่าวยอมรับเสียงสนับสนุนให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง