“เจริญ” เผยยังไม่กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมแบดมินตันฯคนใหม่

กีฬา
23 พ.ค. 54
09:39
7
Logo Thai PBS
“เจริญ” เผยยังไม่กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมแบดมินตันฯคนใหม่

“เจริญ” รักษาการนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยยังไม่สามารถกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ได้ เนื่องจากต้องการให้โอกาสสโมสรสมาชิกที่ยังไม่ผ่านคุณสมบัติได้ยื่นเอกสารยืนยันความถูกต้องอีกครั้ง ขณะที่การกีฬาแห่งประเทศไทยยื่นคำขาดให้เวลาตรวจสอบถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

        นายเจริญ วรรธนะสิน รักษาการนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าหลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ได้คืนเรื่องกลับมาที่สมาคมเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุว่ามี 15 สโมสรสมาชิกจากกว่า 40 สโมสรสมาชิกที่ผ่านคุณสมบัติ และมีคำสั่งให้สมาคมประกาศวันเลือกตั้งได้ทันทีนั้น สมาคมแบดมินตันพิจารณาและพบว่ายังมีอีกหลายสโมสรสมาชิกที่ยังส่งเอกสารไม่ครบ จึงอยากจะให้โอกาส แม้ว่าตามระเบียบ หากสมาคมกีฬาใดมีสโมสรสมาชิกที่มีคุณสมบัติถูกต้อง 10 สโมสรสมาชิกขึ้นไป จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันทีก็ตาม

         ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกของ กกท. มองว่าการยืดเวลาให้สโมสรสมาชิกของสมาคมเป็นการลดการโต้แย้งที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง และเพิ่มความน่าเชื่อถือแก่สมาคมที่ต้องการให้มีสโมสรสมาชิกสนับสนุนมากที่สุด แต่ กกท. ก็จะให้เวลาสมาคมแบดมินตันส่งเอกสารของสโมสรสมาชิกเพิ่มเติมได้ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง