เมืองทองรอเช็คฟิต “ธีรศิลป์-ณัฐพร” ก่อนลุยศึก AFC คัพรอบ 16 ทีม

กีฬา
23 พ.ค. 54
14:08
18
Logo Thai PBS
เมืองทองรอเช็คฟิต “ธีรศิลป์-ณัฐพร” ก่อนลุยศึก AFC คัพรอบ 16 ทีม

วันพรุ่งนี้เมืองทองจะลงเตะฟุตบอล AFC คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ ยังไม่สามารถจัดทีมหานักเตะ 11 ตัวจริงได้เนื่องจากยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักทั้ง ธีรศิลป์ และณัฐพร จนถึงนาทีสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอล AFC คัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะเป็นการเล่นแบบนัดเดียวทีมใดชนะจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป โดยเมืองทองผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มจึงได้สิทธิ์เล่นในบ้านเจอกับ อัล อาเฮ็ด ดับเบิ้ลแชมป์จากเลบานอน

เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ กุนซือชาวโปรตุกีส หนักใจเรื่องปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ คริสเตียน โควคู, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, แด็กโน่ เซียก้า, อานนท์ สังสระน้อย, ธีรศิลป์ แดงดา ที่เพิ่งบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม ซึ่งหากทีมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเชื่อว่าน่าจะเอาชนะทีม อัลอาเฮ็ดได้ แต่สถานการณ์ในปัจจุบันของทีมค่อนข้างหนักใจต้องสั่งให้นักเตะเมืองทองระวังการเล่นเกมสวนกลับเร็วของทีมเยือนจากเลบานอน

อย่างไรก็ตาม เมืองทองยังตั้งเป้าในการผ่านเข้ารอบต่อไป เชื่อว่านักเตะหลายคนมีประสบการณ์ในการเล่นกับทีมจากตะวันออกกลาง และเคยเอาชนะมาแล้วน่าจะเอาตัวรอดไปได้

ขณะที่ทีมอัลอาเฮ็ด ดับเบิ้ลแชมป์จากเลบานอน ที่มีนักเตะทีมชาติถึง 7 คน มีความสมบูรณ์ ศึกษาข้อมูลของทีมมาเป็นอย่างดี และคงจะเน้นให้นักเตะระวังเกมแดนกลางของเมืองทอง อย่างไรก็ตามทุกคนในทีมจะทำอย่างเต็มที่สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ และมั่นใจว่าการเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้จะทำหน้าที่ได้อย่างดี เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

 สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอล AFC คัพ จะเล่นแบบนัดเดียว หากเสมอกันในเวลา 90 นาทีจะต่อเวลาพิเศษ และหากยังหาผู้ชนะไม่ได้จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ เมืองทอง จะลงเตะ AFC คัพ วันพรุ่งนี้เวลา 19.30 น. ที่สนามยามาฮ่าสเตเดี้ยมเจอกับ อัลอาเฮ็ดจากเลบานอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง