“ฟาน บาสเทน” เป็นเต็งหนึ่งคุมเชลซี

กีฬา
24 พ.ค. 54
03:49
17
Logo Thai PBS
 “ฟาน บาสเทน” เป็นเต็งหนึ่งคุมเชลซี

“มาร์โก ฟาน บาสเทน” อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ กลายเป็นเต็งหนึ่งที่เตรียมเข้ามาคุมทีมเชลซี ต่อจาก “คาร์โล อันเชล็อตติ”

        “มาร์โก ฟาน บาสเทน อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ กลายเป็นเต็งหนึ่งที่บริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายในยุโรปมองว่ามีโอกาสสูงสุดในการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี ต่อจาก “คาร์โล อันเชล็อตติ” ที่ถูกปลด  หลังจากเกมที่เชลซีบุกไปเเพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ในนัดส่งท้ายฤดูกาล เนื่องจาก “อันเชล็อตติ” นำเชลซีจบอันดับ 2 ของลีกเเละไม่สามารถคว้าเเชมป์รายการใดได้เลย ทั้งที่สโมสรได้ทุ่มเงินซื้อ “เฟอร์นานโด ตอร์เรส” ศูนย์หน้าทีมชาติสเปนมาจากลิเวอร์พูล ด้วยเงินมหาศาลถึง 50 ล้านปอนด์

         สำหรับ “มาร์โก ฟาน บาสเทน” ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะผู้เล่น ด้วยการนำเอซี มิลาน คว้าเเชมป์ยูโรเปี้ยนคัพได้ถึง 2 สมัย เเละเเชมป์กัลโช่ ซีเรียอา อีก 3 สมัย และคว้าเเชมป์ฟุตบอลเเห่งชาติยุโรปร่วมกับฮอลเเลนด์ได้ 1 สมัย รวมถึงยังเคยคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมจากฟีฟ่าอีก 1 ครั้ง ก่อนจะหันมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมอาเเจ๊กซ์เเละทีมชาติฮอลเเลนด์ โดยคุมทีมจอดอยู่ที่รอบก่อนรองชนะเลิศในศึกยูโร 2008

         ส่วนเต็ง 2  ตกเป็นของ “กุส ฮิดดิงค์” ผู้จัดการทีมชาติตุรกีที่เคยคุมเชลซีเเบบชั่วคราวมาเเล้ว เเละเต็ง 3 เป็นของ “อันเดร วิลลาส-โบอา” ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส วัย 33 ปี ที่เพิ่งพาเอฟซี ปอร์โต คว้าได้ 4 เเชมป์ในฤดูกาลนี้ ทั้ง แชมป์ยูโรปา ลีก ฟุตบอลลีก โปรตุกีส คัพ เเละซูเปอร์คัพของโปรตุเกส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง