ก.ต่างประเทศเร่งช่วยเหลือคนไทยในสหรัฐฯจากพายุแซนดี้

การเมือง
30 ต.ค. 55
04:32
17
Logo Thai PBS
ก.ต่างประเทศเร่งช่วยเหลือคนไทยในสหรัฐฯจากพายุแซนดี้

กระทรวงการต่างประเทศของไทยสั่งการสถานกงศุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก ติดตามสถานการณ์และข้อมูล พายุเฮอร์ริเคน แซนดี้ อย่างใกล้ชิดจากหน่วยงานของสหรัฐอเมริกา และพร้อมให้ความช่วยเหลือคนไทยในสหรัฐฯที่ได้รับผลกระทบ

โดยเฉพาะสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก ที่ติดตามสถานการณ์และข้อมูลพายุแซนดี้อย่างใกล้ชิดจากหน่วยงานของสหรัฐอเมริกา ซึ่งนายดำรง ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าได้รับการแจ้งความคืบหน้าของสถานการณ์แล้ว และเน้นย้ำให้สถานกงศุลใหญ่ในนครนิวยอร์คติดต่อกับ สมาคม ชมรม องค์กร ของคนไทยในพื้นที่ เพื่อการรับแจ้งขอความช่วยเหลือแล้ว และมั่นใจว่าในแง่การดูแลพลเมืองของทางการสหรัฐ จะให้ความช่วยเหลือพลเมืองทุกสัญชาติอยู่แล้ว

สำหรับนครนิวยอร์คและ นิวเจอร์ซี่ รวมถึง โซนตะวันออกเฉียงเหนือ เวอร์มอล และ เวอร์จิเนีย ที่ได้รับผลกระทบจากพายุแซนดี้ ขณะนี้มีจำนวนคนไทยอยู่ในพื้นที่รวมแล้วมีประมาณ 50,000-60,000 คน คนไทยทั้งหมดสามารถติดต่อกับสถานกงสุลใหญ่ฯได้โดยตรง ประกอบกับมีเครือข่ายของคนไทยที่คอยแจ้งเตือนข่าวสารซึ่งกันและกันอย่างใกล้ชิด จึงเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง