ผกก.ปัตตานี ปฏิเสธละเลยแจ้งบริษัทค้าน้ำมันเถื่อน ระบุเป็นหน้าที่ดีเอสไอ

ภูมิภาค
31 ต.ค. 55
11:13
44
Logo Thai PBS
 ผกก.ปัตตานี ปฏิเสธละเลยแจ้งบริษัทค้าน้ำมันเถื่อน ระบุเป็นหน้าที่ดีเอสไอ

ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองปัตตานียืนยัน ไม่ได้ละเลยที่จะแจ้งข้อกล่าวหา กับห้างหุ้นส่วนจำกัดสินทรัพย์ทวีค้าไม้ หลังตรวจพบน้ำมันเถื่อน และรถบรรทุกดัดแปลงจนน้ำมันเถื่อน แต่เป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอ.ควน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามน้ำมันเถื่อนในจ.สตูล ประชุมวางมาตรการป้องกันการค้าน้ำมันเถื่อน บริเวณด่านวังประจัน จ.สตูล ซึ่งนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอควนโดน เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ ภายใน 5 วัน

ส่วนรายย่อยให้เจ้าหน้าที่แจ้งให้ยุติการขายภายใน 15 วัน หากบุคคลใดต้องการขายน้ำมัน จะต้องขึ้นทะเบียนเพื่อจำหน่ายน้ำมันให้ถูกต้อง พร้อมรายงานผลการจับกุม ทุกสัปดาห์
ด้านพล.ต.ต.สมควร คัมภีระ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สตูล บอกว่า ได้จัดชุดเฉพาะกิจเป็นกำลังเสริมปราบปรามการค้าน้ำมันเถื่อนแล้ว ส่วนคดีน้ำมันของกลางหายไป 47,000 ลิตร ขณะเก็บไว้ในโกดัง ที่อ.ควนโดน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ยอมรับว่า ยังไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่นายมัมสอด มะสะกา นายกเทศบาลตำบลควนโดน เห็นว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการจับกุมผู้ค้ารายย่อย เพราะหลายคนมีอาชีพขายน้ำมันริมทาง หาเลี้ยงครอบครัว ส่วนการดำเนินคดีกับห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์ทวีค้าไม้ อ.เมืองปัตตานี ซึ่งชุดปฏิบัติการปราบปรามภัยแทรกซ้อน กองทัพภาคที่ 4 พบรถบรรทุกปลาดัดแปลงบรรทุกน้ำมัน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม

พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมือง จ.ปัตตานี บอกว่า สาเหตุที่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพราะเป็นหน้าที่ของคณะทำงานชุดพิเศษ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนคดีพบโพยหวย และซีดีเถื่อน ได้ส่งฟ้องศาลและสั่งปรับแล้ว โดยเจ้าของกิจการ อ้างว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของคนงานในบริษัท พร้อมปฎิเสธกรณีเจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหารับสินบน เพื่อล้มคดีว่า ไม่เป็นความจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง