เส้นตายฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลโลก

กีฬา
5 พ.ย. 55
03:43
29
Logo Thai PBS
เส้นตายฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลโลก

วันนี้(5 พ.ย.)เป็นเส้นตายของฟีฟ่าที่ให้โอกาสในการสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าให้เสร็จตามเงื่อนไขที่ฟีฟ่ากำหนด ซึ่งตอนนี้พื้นสนามที่เคยติดอยู่ด่านศุลกากรที่ประเทศจีนเดินทางมาถึงเมืองไทยพร้อมปูในสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า

ฟีฟ่าวางเงื่อนไขไว้เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม คือพื้นสนามต้องมาถึง และพร้อมปูก่อนวันที่ 5 พฤศจิกายน ปิดบริเวณชั้น 4 และ 5 ของสนามเนื่องจากเห็นว่าเกินความจำเป็นทำให้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าจะเหลือเพียง 8,000 ที่นั่งในฟุตซอลโลกครั้งนี้ ต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีแผนรักษาความปลอดภัย แผนอพยพคนหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ข้อกำหนดทั้งหมดที่ฟีฟ่าได้กำหนดเอาไว้ กรุงเทพมหานครได้จัดการทำตามเงื่อนไขของฟีฟ่าเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิด หน่วยพยาบาล ใบรับรองสนามความปลอดภัยของอาคารจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย รวมถึงพื้นสนามที่ฟีฟ่าจัดการนำออกจากด่านศุลกากรประเทศจีนให้และเดินทางมาถึงสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า พร้อมที่จะปูต่อหน้าฟีฟ่าในวันนี้(5 พ.ย.)

เจ้าหน้าที่ของฟีฟ่ามีกำหนดเดินทางมาตรวจสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าขั้นสุดท้ายในเวลา 10.30 น. โดยถ้าหากสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ไม่ผ่านเกณฑ์เงื่อนไขที่ฟีฟ่ากำหนดจะมีการประกาศยกเลิกการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าในฟุตซอลโลกครั้งนี้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง