“ยิ่งลักษณ์” ส่งสาสน์แสดงความยินดี “โอบาม่า” ชนะเลือกตั้ง

การเมือง
7 พ.ย. 55
13:50
67
Logo Thai PBS
“ยิ่งลักษณ์” ส่งสาสน์แสดงความยินดี “โอบาม่า” ชนะเลือกตั้ง

ผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ค่อนข้างจะเป็นไปตามความคาดหมาย ซึ่งมีการมองกันก่อนล่วงหน้าว่า นโยบายสหรัฐฯ จะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก ซึ่ง 4 ปีจากนี้ไปสหรัฐฯ จะต้องเน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่งสาสน์ไปแสดงความยินดีกับ นายบารัค โอบามา ที่ชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2 พร้อมยินดีกับ น.ส.ลัดดา หรือ แทมมี่ ดักเวิร์ธ ที่ชนะการเลือกตั้งเป็น สส.เขต 8 รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรก ที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.สหรัฐฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่นายบารัค โอบามา ชนะการเลือกตั้งถือเป็นว่าผลดี ในการดำเนินนโยบายระหว่างไทย และสหรัฐฯ ซึ่งจะทำให้มีความต่อเนื่อง สอดคล้องกับนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ เห็นพ้องกันว่า 4 ปี จากนี้ไป ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า จะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ

ขณะที่ภาคการลงทุนนายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ในไทย กล่าวว่า ชัยชนะของประธานาธิบดีโอบาม่า ไม่ได้เหนือความคาดหมายของตลาด พร้อมประเมินว่าตลาดหุ้นไทย รวมถึงภูมิภาค จะอยู่ในภาวะประคับประคองไปจนถึงสิ้นปี และจะต้องจับตามองการดำเนินนโยบายของสหรัฐฯ รวมถึงการแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของสหภาพยุโรป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง