รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจฟีฟ่าไม่ใช้สนามฟุตซอล ไม่กระทบความเชื่อมั่นการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน

กีฬา
9 พ.ย. 55
03:41
43
Logo Thai PBS
รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจฟีฟ่าไม่ใช้สนามฟุตซอล ไม่กระทบความเชื่อมั่นการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจว่าการที่ฟีฟ่า ไม่ให้ใช้สนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาอนาคต

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตอบกระทู้สดของนาย จิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้เทนราษฏร จากพรรคเพื่อไทย เรื่องการที่ฟีฟ่า ไม่อนุญาตให้ไทย ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ในการแข่งขันรอบน็อคเอ้าท์ ว่าจะส่งผลกระทบอะไรในเรื่องความเชื่อมั่นจากองค์กรกีฬาระดับโลกต่างๆ ถ้าไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับชิงแชมป์โลก ในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้ นาย ชุมพล บอกว่า ปัญหาสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า จะไม่สงผลกระทบมากมายให้กับวงการกีฬาไทย แต่เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องนำไปแก้ไข โดยเฉพาะการประสานงานกับระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวของ

นอกจากนี้นาย จิรายุ ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังที่ทาง กรุงเทพมหานคร เตรียมจะจัดกิจกรรมและการแสดงคอนเสิร์ต ที่สนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า ในวันเสาร์นี้(10 พ.ย.) รวมไปถึงการร้องต่อ ป.ป.ช. และ สตง. เรื่องการก่อสร้างสนามแห่งนี้อีกด้วย

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ลุกขึ้นชี้แจงโดยระบุว่า การที่ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ไม่ควรโยนปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ

ทั้งนี้มีหลายหน่วยงานที่จะเข้ามาตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลโลกของไทย ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ซึ่งมีนางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธาน รวมไปถึงคณะกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รวมไปถึงพรรคเพื่อไทย และนักวิชาการจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในอนาคตที่ไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง