ศาลอนุมัติหมายจับ "ไพศาล" 1 ใน 6 ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ภูมิภาค
10 พ.ย. 55
06:07
91
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ "ไพศาล" 1 ใน 6 ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุยิงนายกเทศมนตรีนครสงขลา

ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ขออำนาจศาลให้ออกหมายจับผู้ต้องหา 6 คน ร่วมกันก่อเหตุยิงนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาเมื่อ 7 พ.ย. โดย 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้ใกล้ชิดและเป็นผู้ดูแลรีสอร์ท ให้กับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมือง จ.สงขลา ขออำนาจศาลจังหวัดสงขลาให้อนุมัติออกหมายจับ นายไพศาล หนูพันธ์ ชาวสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาเสียชีวิต เมื่อ 7 พ.ย.

เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเชื่อมโยงผู้ต้องหา คือ ปลอกกระสุนปืนคาร์บินที่พบในที่เกิดเหตุ ตรงกับกระสุนปืนที่พบในรถกระบะที่จอดทิ้งไว้ในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ รวมถึงบัตรประจำตัวนายไพศาลที่ตกอยู่ภายในรถ จากการสืบสวนข้อมูลในเชิงลึกพบว่า นายไพศาลสังกัดซุ้มมือปืนในอำเภอระโนด และเป็นผู้ดูแลรีสอร์ทให้นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รวมถึงเป็นคนใกล้ชิดนายกิตติ ชูช่วย เจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ

พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ระบุว่า หลังออกหมายจับได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ ติดตามตัวกลุ่มมือปืน และผู้ร่วมขบวนการ ส่วนผู้บงการหรือผู้จ้างวานนั้น กำลังอยู่ระหว่างประมวลผลการสอบสวนเพื่อความชัดเจน ตำรวจเชื่อว่า สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะปัญหาโครงการกระเช้าลอยฟ้าที่แหลมสนอ่อน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากพยานที่เห็นเหตุการณ์กว่า 10 คน ไม่กล้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ขณะที่ชาวจังหวัดสงขลา ได้ติดตั้งป้ายแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายพีระ เพื่อกระตุ้นให้ทุกฝ่ายสานต่อเจตนารมย์เนื่องจากนายพีระเป็นนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสงขลาได้อนุมัติหมายจับนายไพศาล หนูพันธ์ คนใกล้ชิดเจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง