“ร.ต.อ.เฉลิม” เชื่อ ม็อบ “พล.อ.บุญเลิศ” ชุมนุม 24 พ.ย. ไร้รุนแรง-ไม่ยืดเยื้อ

การเมือง
12 พ.ย. 55
04:40
49
Logo Thai PBS
“ร.ต.อ.เฉลิม” เชื่อ ม็อบ “พล.อ.บุญเลิศ” ชุมนุม 24 พ.ย. ไร้รุนแรง-ไม่ยืดเยื้อ

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกฯ เชื่อการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายในวันที่ 24 พ.ย.55 จะไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น พร้อมยืนยัน รัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายในวันที่ 24 พ.ย.55 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ว่า การชุมนุมสามารถดำเนินการได้เพราะเป็นคนไทยที่ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม มีความรักบ้านเมืองและคงจะไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น พริ้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่จะไม่ได้ประมาท ซึ่งจะมีการติดตามความเคลื่อนไหวของการชุมนุมอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าการชุมนุมคงจะไม่ยืดเยื้อบานปลายไปจนถึงวันเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 พ.ย.นี้ พร้อมระบุโดยส่วนตัว มีแนวคิดจะเชิญผู้แทนจากหลายหน่วยงานไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมในครั้งนี้ด้วย เช่น ผู้ตรวจการแผ่นดิน, อัยการสูงสุด, กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นต้น เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เชื่อว่า จะไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล เพราะได้ประเมินมาตั้งแต่แรกแล้วว่ารัฐบาลไม่มีปัญหาใดๆ ในการบริหารประเทศ แต่กลับสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนภายในประเทศมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง