ไต้ก๋ง ใน จ.พังงา เข้าแจ้งความ ชายฉกรรจ์อ้างเป็นทหาร ขู่เรือประมง

ภูมิภาค
13 พ.ย. 55
11:20
281
Logo Thai PBS
ไต้ก๋ง ใน จ.พังงา เข้าแจ้งความ ชายฉกรรจ์อ้างเป็นทหาร ขู่เรือประมง

ไต้ก๋งเรือใน จ.พังงาเข้าแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดกับชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นทหารเรือ ในข้อหาข่มขู่และบุกรุก หลังถูกบังคับให้จอดเรือเพื่อตรวจสอบแรงงานต่างด้าว โดยเห็นว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และเป็นการกลั่นแกล้ง

ภาพเหตุการณ์ชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ซึ่งอ้างตัวเป็นทหารเรือ พร้อมอาวุธครบมือ เข้าล้อมจับเรือประมง ช. โชคบุญชู 9 ขณะกลับจากออกหาปลาในทะเลอันดามัน บริเวณปากร่องน้ำ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อเย็นวานนี้(12 พ.ย.) ทำให้วันนี้(13 พ.ย.) นายชูชาติ ชัยเชษฐ์ ไต้ก๋งเรือ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อดำเนินการเอาผิดชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ในข้อหาข่มขู่

นายชูชาติ ระบุว่า ชายฉกรรจ์ได้ใช้ปืนจี้บังคับให้ลูกเรือ ไปนั่งรวมกันบริเวณหัวเรือ และยังใช้ปืนจี้ที่ศีรษะ บังคับตนเองให้หยุดเดินเรือ เพื่อขอตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยตนต่อรองขอให้เข้ามาค้นบนฝั่งแทน แต่ได้รับการปฏิเสธ และเมื่อไปตรวจค้น ก็ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย และแรงงานต่างด้าวแต่อย่างใด

นอกจากไต้ก๋งเรือ ช.โชคบูญชู 9 แล้ว วันนี้(13 พ.ย.) นายสุรชัย แป้นทอง ไต้ก๋งเรือ ป.ดวงทวีกร ยังเข้าแจ้งความกับชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ด้วย เนื่องจากเคยถูกบุกขึ้นเรือตรวจค้นเช่นกัน

ขณะที่นายทวี แพใหญ่ กรรมการสมาคมประมงทับละมุ จ.พังงา เปิดเผยว่า พฤติกรรมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาเจ้าของเรือประมงเป็นอย่างมาก เสมือนเป็นการกลั่นแกล้ง ทำให้สูญเสียเวลา และประสบปัญหาการขาดทุนเนื่องจากมีสัตว์น้ำต้องถูกตรวจสอบด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวว่า เป็นทหารเรืออย่างที่กล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง