บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.เขตในต่างจังหวัดวันที่ 3 ไม่คึกคัก

การเมือง
26 พ.ค. 54
13:07
8
Logo Thai PBS
บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.เขตในต่างจังหวัดวันที่ 3 ไม่คึกคัก

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต วันที่ 3 พบว่า หลายจังหวัดไม่คึกคักเท่ากับวันแรก เพราะผู้สมัครส่วนใหญ่ต่างลงพื้นที่หาเสียง ขณะที่บางพรรคเปิดตัวผู้สมัครจากตัวแทนผู้ขับรถรับจ้างพร้อมเสนอนโยบายสวัสดิการกลุ่มคนขับรถรับจ้าง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค เปิดตัวนายไกรวัลย์ เกษมศิลป์ แกนนำแท็กซี่หมอชิต ที่ลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคลำดับที่ 34 พร้อมทั้งนำคาราวานรถตู้ แท็กซี่ และ จักรยานยนต์รับจ้าง รณรงค์หาเสียงประกาศเป็นตัวแทนกลุ่มคนขับรถแท็กซี่เข้าเป็น ส.ส.ในสภา โดยเสนอนโยบายสวัสดิการแท็กซี่ และ ผู้ขับรถรับจ้าง

<"">
  
<"">

ส่วนการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต วันที่ 3 ในพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัดมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่ เดินทางไปยื่นเอกสารลงสมัคร เช่น จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดแพร่ ซึ่งการรับสมัคร มีประชาชนและผู้สนับสนุนเดินทางไปให้กำลังใจผู้สมัครและพรรคการเมืองที่ตนเองชื่นชอบกันอย่างคึกคัก

พื้นที่ภาคอีสานช่วงนี้มีพรรคการเมืองใหญ่ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง เช่น พรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคหลายคน ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนบรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.ที่จังหวัดนครพนม บุรีรัมย์ อุดรธานี และ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีผู้ไปรับสมัครเพิ่มเติม แต่ไม่ค่อยคึกคักเท่ากับวันแรก

ส่วนที่จังหวัดกระบี่พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทยส่งนายอภินันท์ เป๋าเงิน และ นายโกมล อมรรัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 และเขต 3 ทำให้จังหวัดกระบี่ มีพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแล้ว 5 พรรคด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง