"เสธ.อ้าย" ปัดข่าวกลุ่มทุนจ้าง 6 พันล้านตั้งม็อบล้มรัฐบาล

การเมือง
15 พ.ย. 55
11:29
31
Logo Thai PBS
"เสธ.อ้าย" ปัดข่าวกลุ่มทุนจ้าง 6 พันล้านตั้งม็อบล้มรัฐบาล

รัฐบาลยังคงตั้งข้อสังเกตถึงผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนการชุมนุมทางการเมือง ทั้งพรรคการเมืองและกลุ่มทุนเมื่อปี 2549 เพื่อต้องการล้มรัฐบาล ขณะที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีความสำคัญที่จะมีคนจ้างถึง 6,000 ล้านบาทให้ล้มรัฐบาล

ประเด็นที่มีกลุ่มทุนให้เงิน 6,000 ล้านบาทเพื่อให้ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยามยังคงเป็นข้อสังเกตที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า มีพรรคการเมืองที่แพ้การเลือกตั้ง และ กลุ่มทุนเมื่อปี 2549 ให้การสนับสนุน แต่เรื่องนี้ถูกปฏิเสธ โดย พล.อ.บุญเลิศ ที่ยืนยันถึงบทบาทตัวเองไม่ได้มีความสำคัญที่จะมีบุคคลใดร่วมกันจ้างเงิน 6,000 ล้านบาท เพื่อให้ล้มรัฐบาล

รวมถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวข้องการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม แต่ย้ำจะใช้เวทีรัฐสภาในการคัดค้านกฎหมายที่จะให้การช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ส่วนกรอบการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามกำหนดชุมนุมวันที่ 24 พฤศจิกายน โดยจะใช้เวลาชุมนุม 2 วัน 1 คืนไม่ยืดเยื้อ และเคลื่อนย้ายปิดสถานที่ราชการ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเรียกประชุมเพื่อพิจารณาถึงการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง และแผนกรกฎ 52 ในการควบคุมการชุมนุมทางการเมืองขององค์การพิทักษ์สยาม และกลุ่ม นปช. หรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าวันชุมนุมที่ไล่เลี่ยกันอาจทำให้เกิดเหตุเผชิญหน้าต่อกันได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง