สหรัฐฯทำโทษให้ถือป้ายประจานหลังทำผิดกฎจราจร

ต่างประเทศ
16 พ.ย. 55
02:00
77
Logo Thai PBS
สหรัฐฯทำโทษให้ถือป้ายประจานหลังทำผิดกฎจราจร

รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ผู้ที่ทำผิดกฎจราจรนอกจากจะต้องเสียค่าปรับ และถูกยึดใบอนุญาตขับขี่รถยนต์แล้ว ยังต้องเสียค่าธรรมเนียมศาล และต้องถือป้ายประจานความผิดของตัวเองในที่ชุมชนตามที่ศาลมีคำสั่งอีกด้วย

หญิงสาวชาวอเมริกันคนนี้ต้องมายืนถือป้ายประจานความผิดของตัวเอง ซึ่งมีใจความว่า "มีแต่คนโง่เท่านั้นที่จะขับรถขึ้นไปบนทางเท้า เพื่อหลีกเลี่ยงรถรับส่งนักเรียน" โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าหญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า น.ส.ชีนา ฮาร์ดิน อายุ 32 ปี เป็นชาวเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ซึ่งสาเหตุที่เธอต้องมาถือป้ายประจานตัวเอง เนื่องจากผู้พิพากษาศาลเทศบาลเมืองได้ลงโทษเธอสถานหนักตามความผิดที่เธอได้ก่อไว้ ด้วยการให้เธอถือป้ายประจานตัวเอง ในวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน และวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน เป็นเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากจำนนด้วยหลักฐานที่เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เธอขับรถฝ่าขึ้นไปบนทางเท้า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ไปชนกับรถรับส่งเด็กนักเรียนที่จอดอยู่

น.ส.ฮาร์ดิน ต้องเดินทางมารับโทษถือป้ายประจานตัวเอง ใกล้กับสี่แยกใจกลางเมืองคลีฟแลนด์ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น 1 องศาเซลเซียส โดยมีรถราขับผ่านไป และบีบแตรใส่ ขณะที่รถถ่ายทอดข่าวของสถานีโทรทัศน์ก็มาทำข่าวการรับผิดของเธอด้วย แต่ น.ส.ฮาร์ดิน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับแม่ของเธอที่นั่งอยู่ในรถ ซึ่งนอกจากโทษประจานดังกล่าวแล้ว เธอยังต้องถูกยึดใบอนุญาตขับขี่รถยนต์เป็นเวลา 30 วัน และจ่ายค่าธรรมเนียมศาลอีก 250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,500 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง