รัฐบาล-สมช.ประสานเสียง ยันขั้วตรงข้ามผลิตเสื้อแดง 5,000 ตัว ใส่สวมรอยรอป่วนชุมนุม 24 พ.ย.

การเมือง
20 พ.ย. 55
11:12
44
Logo Thai PBS
รัฐบาล-สมช.ประสานเสียง ยันขั้วตรงข้ามผลิตเสื้อแดง 5,000 ตัว  ใส่สวมรอยรอป่วนชุมนุม 24 พ.ย.

รัฐบาล สภาความมั่นคงแห่งชาติ และแกนนำ นปช. ยืนยันตรงกันว่า พบข้อมูลขั้วตรงข้ามเตรียมก่อเหตุวุ่นวาย หลัง อพส.ชุมนุมเสร็จสิ้น ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ มีกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลออกมาเคลื่อนไหวให้กำลังใจรัฐบาล พร้อมแสดงเจตนาคัดค้านการชุมนุมของ อพส.

ช่วงเย็นที่ผ่านมา(20 พ.ย.) กลุ่มสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ประมาณ 300 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้จัดระเบียบวินจักรยานยนต์รับจ้าง และปราบปรามผู้มีอิทธิพล ที่มาข่มขู่เรียกรับผลประโยชน์ พร้อมแสดงจุดยืนสนับสนุนรัฐบาล และคัดค้านการชุมนุมของ อพส. โดยแสดงป้ายผ้า ระบุข้อความ "ขอสนับสนุนนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่มาจากการเลือกตั้ง" พร้อมทั้งชูสติ๊กเกอร์ "หยุดการแช่แข็งประเทศไทย"

ขณะที่ช่วงเช้าก่อนการประชุม ครม.จะเริ่มขึ้น นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำศิลปินดารานักแสดง และ "แก้ว พงษ์ประยูร" นักชกเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิก มารณรงค์ติดเข็มกลัดสีขาว ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ต่อ ครม. และสื่อมวลชน ในโอกาสที่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และมีกลุ่มตัวแทนคนพิการจากมูลนิธิพระมหาไถ่ เกือบ 20 คน มาถือป้ายและมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจรัฐบาล

นอกจากข้อกังวลกรณีการเผชิญหน้าของกลุ่ม นปช. และกลุ่ม อพส. แล้ว วันนี้(20 พ.ย.) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวยอมรับว่า พบข้อมูลการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่ได้รับการว่าจ้างให้สวมใสเสื้อแดง เตรียมก่อเหตุวุ่นวายระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม อพส.

โดยพบว่ามีการจัดทำเสื้อสีแดงไว้ 5,000 ตัว เพื่อสวมใส่และก่อเหตุในลักษณะมือที่ 3 หรือแดงเทียม สอดคล้องกับคำเปิดเผยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์หรือในฐานะแกนนำ นปช. ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกิดเหตุวุ่นวายหรือรุนแรงขึ้น หลัง อพส.ยุติการชุมนุม พร้อมอ้างว่าเป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เคยชุมนุมขับไล่รัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายสมัคร สุนทรเวช และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง