ผู้สมัคร ส.ส.หลายจังหวัดเร่งลงพื้นที่หาเสียง

ภูมิภาค
30 พ.ค. 54
07:29
13
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.หลายจังหวัดเร่งลงพื้นที่หาเสียง

ผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคลงพื้นที่หาเสียงกับกลุ่มเกษตรกร โดยชูนโยบายรับประกันราคาสินค้าการเกษตร ส่วนผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 2 จังหวัดศรีสะเกษปฏิเสธกรณีที่ชาวบ้านนำหลักฐาน ไปร้องเรียนว่ามีการแจกเงินซื้อเสียง

นายพิทยา บุญเฉลียว ผู้สมัคร ส.ส.พรรคมาตุภูมิ เขต 2 จังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแจกเงินซื้อเสียงในพื้นที่อำเภอโนนคูณ หลังชาวบ้านนำหลักฐาน อาทิ รูปภาพพร้อมคลิปวีดีโอ ที่อ้างว่า เป็นการแจกเงินซื้อเสียงของผู้สมัครพรรคมาตุภูมิเข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวานนี้ นายพิทยา เชื่อว่า อาจถูกกลั่นแกล้งจากพรรคการเมืองคู่แข่งเพราะในพื้นที่มีการแข่งขันกันรุนแรง

 

<"">
 
<"">

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ จังหวัดมหาสารคามเขต 4 ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยหาเสียงจากผู้ปลูกอ้อยในอำเภอโกสุมพิสัย พร้อมทั้งลงพื้นที่ช่วยเกษตรกรพรวนดินในไร่อ้อย

การหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดพิจิตร ผู้สมัครยังคงลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยใช้รถแห่ และ เดินพบปะประชาชน พื้นที่นี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่เดิม กับ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้งอบรมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายพรรคการเมือง และกฎหมายเลือกตั้งแก่กรรมการสาขาพรรคการเมือง ผู้นำท้องถิ่น และ ประชาชนในจังหวัดสตูล พร้อมทั้งย้ำมาตรการการเลือกตั้ง และ การขนย้ายหีบบัตรในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะตามหมู่เกาะต่าง ๆ

ส่วนที่จังหวัดตาก ชาวไทยพลัดถิ่น ในตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค.นี้เพราะบางคนยังไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งได้ เนื่องจากต้องรอพระราชบัญญัติสัญชาติให้มีผลบังคับใช้ก่อน เฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด มีคนไทยพลัดถิ่นกว่า 6,000 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง