"เอสซีจี เมืองทอง" เตรียมเจอศึกหนัก หลังจับสลากได้ร่วมกลุ่มกับญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

กีฬา
7 ธ.ค. 55
01:36
42
Logo Thai PBS
"เอสซีจี เมืองทอง" เตรียมเจอศึกหนัก หลังจับสลากได้ร่วมกลุ่มกับญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

ผลการจับสลากการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก ทีม เอสซีจี เมืองทอง ต้องเจอศึกหนักในการอยู่ร่วมกลุ่มกับทีม จากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ทำพิธีจับสลากแบ่งสายศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม ที่กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ปรากฏว่า ทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทย พรีเมียร์ ลีก อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์ลีกจีน, อูราวะ เร้ด ไดม่อน อันดับ 3 เจลีกญี่ปุ่น และ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส รองแชมป์ เคลีก เกาหลีใต้

ส่วนทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องลงเตะในรอบเพลย์ออฟ โดยบุกเยือนบริสเบน โรอาส ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ปีหน้า หากแพ้จะหมดสิทธิเล่น ในรายการ เอเอฟซี คัพ ด้วย...เพราะในสายตะวันออกมีทีมครบ 16 ทีม แล้ว แต่หากชนะ จะเข้ารอบแบ่งกลุ่มไปอยู่สาย อี ร่วมกับ เอฟซี โซล แชมป์เคลีกเกาหลีใต้, เวกัลตะ เซนได รองแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น และจังซู ไซตี้ รองแชมป์ลีกจากจีน

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ก่อนเกมที่จะพบกับ มาเลเซีย ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก....วินฟรีด เชเฟอร์ ผู้ฝึกสอนของไทย บอกว่า ทีมไทยต้องช่วงชิงความได้เปรียบในเรื่องของประตูทีมเยือน หรือ ลูกอเวย์ โกล เพราะการแข่งขันแบบเห้ยาเยือน เช่นนี้ เรื่องประตูได้เสียมีความหมายมาก ถ้ารูปเกมออกมาในลักษณะสูสีกัน

อย่างไรก็ตาม เชเฟอร์ ออกมาชื่นชม ลูกทีมสุดนี้ว่า เป็นทีมที่มีความสามัคคีกันมากที่สุด เท่าที่เขาเคยทำทีมมา ส่วนเรื่องผู้เล่นตัวจริง ตอนนี้มีอยู่ในใจแล้ว แต่อาจจะมีบางตำแหน่งที่อยากจะรอจนถึงช่วงนาทีสุดท้ายก่อนตัดสนใจ

ขณะที่ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญของทีม บอกว่า ไม่สนใจในเรื่องตำแหน่งดาวซัลโว ขอเพียงแค่ทำประตูให้ทีมชาติไทย ชนะก็พอ โดยส่วนตัว ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอลไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง