"ชุมพล" ชี้ ไฟดับที่เกาะสมุยไม่กระทบท่องเที่ยว เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเกินเป้า

สังคม
7 ธ.ค. 55
05:28
35
Logo Thai PBS
"ชุมพล" ชี้ ไฟดับที่เกาะสมุยไม่กระทบท่องเที่ยว เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวเกินเป้า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้ ไฟฟ้าดับบนพื้นที่เกาะสมุยและพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวภายในประเทศ เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน มค.-พย.ที่ผ่านมา มีจำนวน 19.7 ล้านคน ถือว่าเกินเป้าที่รัฐบาลวางไว้

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่ากรณีไฟฟ้าดับบนพื้นที่เกาะสมุยและพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีนั้น โดยนายชุมพล เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งสำหรับมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ตนได้เพิ่มกล้องซีซีทีวีให้กับตำรวจท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ พร้อมประสานไปยังกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลระบบไฟฟ้าใหม่ที่เกาะสมุยและพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยย้ำว่า ต้องให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวมากที่สุด

ทั้งนี้นายชุมพล ได้เผยถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือน มค. ถึง พย.ที่ผ่านมาว่า มีจำนวน 19.7 ล้านคน เฉพาะเดือนพฤศจิกายนมีกว่า 2 ล้านคน และเชื่อว่า ในเดือนธีนวาคมนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าเดือน พฤศจิกายน คาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปี 2555 จะมีมากกว่า 21 ล้านคน มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ที่ 20 ล้านคน รวมจำนวนรายได้กว่า 800,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเชื่อว่า เป็นผลเนื่องมาจากการที่ไทยนั้นเป็นศูนย์กลางแห่งภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการของผู้นำจากสหรัฐอเมริกา และจีน รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาที่สำคัญหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลโลกคนหูหนวก และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่4 ที่ จ.ภูเก็ต ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงการที่นายกรัฐมนตรีไปจัดโรดโชว์กว่า 21ประเทศ ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นรายได้ภายในประเทศให้เพิ่มขึ้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง