เตรียมประชุมสภาอุตฯ กดดัน "พยุงศักดิ์" ลาออก

เศรษฐกิจ
11 ธ.ค. 55
11:15
36
Logo Thai PBS
เตรียมประชุมสภาอุตฯ กดดัน "พยุงศักดิ์" ลาออก

กรรมการสภาอุตสาหกรรม 5 ภาค เรียกร้องให้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประชุมกรรมการในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ เพื่อสรรหาประธานคนใหม่ และมองว่านายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล หมดความชอบธรรมในการดำรงตำแหน่งประธาน

ในการประชุมวาระพิเศษ ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจาก 5 ภาค คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ข้อสรุปเพื่อยุติความขัดแย้งภายใน

โดยจะให้มีการประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรม วันที่ 24 ธันวาคม 2555 ซึ่งเป็นการประชุมประจำเดือนปกติ เพื่อให้นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานปัจจุบัน คืนอำนาจให้คณะกรรมการ เพื่อสรรหาประธานคนใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ในการแก้ไขปัญหาภายใน มากกว่าให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรม ระบุว่า ในการประชุมเลือกประธานคนใหม่นั้น คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่ง และยืนยันว่าจะมีการประชุมเกิดขึ้น แม้นายพยุงศักดิ์ จะไม่เข้าร่วมประชุมก็ตาม แต่ระหว่างนี้ จะพยายามเจรจากับนายพยุงศักดิ์เพื่อยุติความขัดแย้ง โดยอาจให้คนกลาง ที่ทั้งสองฝ่ายให้ความเคารพช่วยเจรจา

นายธนิตยังระบุด้วยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซี.พี. พร้อมสนับสนุนประธานสภาอุตสาหกรรม ที่มาอย่างถูกต้องตามพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรม และพร้อมทำงานร่วมกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง