เกิดเหตุชายชาวจีนหน้ามืด ตกรางรถไฟใต้ดินในปักกิ่ง โชคดีมีคนช่วยได้ทัน

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 55
02:24
74
Logo Thai PBS
เกิดเหตุชายชาวจีนหน้ามืด ตกรางรถไฟใต้ดินในปักกิ่ง โชคดีมีคนช่วยได้ทัน

เกิดเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งหน้ามืดเป็นลมขณะยืนรอรถไฟอยู่ที่สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงปักกิ่ง และตกลงไปบนรางรถไฟ ในขณะที่รถไฟกำลังเคลื่อนขบวนเข้ามา แต่โชคดีมีคนมาช่วยไว้ได้ทัน

เหตุการณ์ที่น่าหวาดเสียวนี้เกิดขึ้นที่ที่สถานีรถไฟใต้ดิน "บ่าถง"ในกรุงปักกิ่ง เมื่อผู้โดยสารชายคนหนึ่งเกิดหน้ามืดเป็นลมขณะยืนรอรถอยู่บนชานชลาและตกลงไปนอนพาดอยู่บนรางในขณะที่รถไฟกำลังเคลื่อนขบวนเข้ามา โดยรถไฟอยู่ห่างจากผู้โดยสารรายนี้เพียง 100 เมตรเท่านั้น ขณะที่กำลังอยู่ในความเป็นความตาย ผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็ตะโกนร้องและโบกมือเป็นสัญญานให้คนขับรถไฟหยุดรถ ซึ่งคนขับก็หยุดรถได้ทันเวลา โดยหยุดอยู่ห่างเพียงแค่ 20 เมตรเท่านั้น ผู้โดยสารรายนี้จึงรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด โดยมีบาดแผลถลอกที่หน้าเท่านั้น

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟใต้ดินเปิดเผยว่า จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่า ผู้โดยสารชายที่หวิดถูกรถไฟทับรายนี้อยู่ในอาการเมาเพราะดื่มเหล้าเข้าไปมาก ทำให้หน้ามืด

และนี่ก็ทำให้หวนนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟในนครนิวยอร์คของสหรัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่มีคนถูกผลักตกลงไปบนรางรถไฟและพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด แต่ก็สายเกินไป เพราะไม่มีใครเข้าไปช่วย แม้แต่ช่างภาพของหนังสือพิมพ์ชื่อดังชื่อก็บอกว่าเข้าไปช่วยไม่ทัน แต่กลับถ่ายภาพมาลงเป็นข่าวหน้าหนึ่งจนถูกวิจารณ์อย่างหนัก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง