กสท.เตรียมหารือเพื่อพิจารณากรณีทักษิณออกช่อง 11

การเมือง
14 ธ.ค. 55
03:14
41
Logo Thai PBS
กสท.เตรียมหารือเพื่อพิจารณากรณีทักษิณออกช่อง 11

กสท.เตรียมการประชุมพิจารณา ช่อง 11 ที่มีการแพร่ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกอากาศ ทั้งนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราที่ 291 พรรคร่วมรัฐบาลได้นัดหารือกันในเวลา 12.00 น. เพื่อให้ได้ข้อสรุปประเด็นก่อนเปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติในวันที่ 21 ธันวาคม

ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงสำหรับการถ่ายทอดสดมวยของช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ที่ปรากฏภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ (14ธ.ค.55) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. จะมีการประชุม ซึ่ง น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช.เตรียมเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา และยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจการพิจารณาของ กสท.

ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 พรรคร่วมรัฐบาลจึงนัดหารือกันในเวลา 12.00 น.เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขร่วมกันหลังคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ส่งรายงานถึงแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าวให้กับพรรคร่วมรัฐบาลรับทราบแล้ว เพื่อให้ได้ข้อสรุปประเด็นนี้ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติในวันที่ 21 ธันวาคม12.00น.วันนี้ พรรคร่วมรัฐบาลจะนัดหารือ เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขร่วมกัน ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค / ขณะที่ท่าทีแต่ละพรรคเริ่มมีความเห็นสอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี ให้จัดทำประชามติก่อนลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ซึ่งคาดการณ์กันว่าภายใน 1-2 สัปดาห์จะสามารถนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีเพื่อขอทำประชามติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง