"ปชป."คาดทีมกฎหมายถูกทำร้ายร่างกาย เหตุตรวจสอบคดี"ทักษิณ"ติดยศ"คำรณวิทย์"

การเมือง
18 ธ.ค. 55
11:02
48
Logo Thai PBS
"ปชป."คาดทีมกฎหมายถูกทำร้ายร่างกาย เหตุตรวจสอบคดี"ทักษิณ"ติดยศ"คำรณวิทย์"

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งหาผู้ก่อเหตุทำร้าย ทนายความทีม กฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ มาดำเนินคดี ขณะที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อสาเหตุมาจากการตรวจสอบการทุจริต กรณีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเตรียมเสนอเรื่อง เข้ากรรมาธิการตำรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง ภายใน 7 วัน

คดีทำร้ายร่างกายนายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์และที่ปรึกษา ด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตำรวจนครบาล และพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางนา เร่งหาพยานหลักฐาน และตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

ส้วนอาการของนายราเมศ ญาติได้ย้ายจากโรงพยาบาลบางนา 1 ไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลเอกชนแล้ว พร้อมขอให้ตำรวจดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่า อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังให้ใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่วมกับหายใจเองในบางช่วง

ขณะที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคน แสดงความเห็นในเรื่องนี้ เชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการคุกคามทางการเมืองและเชื่อว่า นายราเมศถูกทำร้าย จากผลการทำงานตรวจสอบการทุจริตและการทำงาน โดยเฉพาะกรณียื่นตรวจสอบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ติดยศให้

ซึ่งนายสมชาย โล่ห์สถาพรพิพิธ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมส่งหนังสือ ถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่วชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้รายงานความคืบหน้าคดีนายราเมศ ภายใน 7 วัน เนื่องจากถือเป็นเรื่องด่วน ไม่เช่นนั้นก็มีความจำเป็นต้องตั้งเรื่องสอบข้อเท็จจริงโดยการเชิญมาชี้แจง พร้อมอ้างอิงความเชื่อส่วนตัวว่า เหตุที่เกิดขึ้นมาจากประเด็นทางเมือง ทั้งกรณีของรัฐบาลและการได้มาซึ่งตำแหน่งของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากหลังเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานตรวจสอบ ก็เกิดเหตุคุกคามหลายครั้ง จนล่าสุดคือเหตุลอบทำร้ายครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง